Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm nhận phablet 5,7 inch độ nét cao, cấu hình 'khủng'

ZTE vừa trình diễn tại triển lãm MWC đang diễn ra ở Tây Ban Nha chiếc smartphone cỡ bự (hay còn gọi là phablet) Grand Memo với màn hình lên tới 5,7 inch và cấu hình khá “khủng”.

Cảm nhận phablet 5,7 inch độ nét cao, cấu hình 'khủng'

ZTE vừa trình diễn tại triển lãm MWC đang diễn ra ở Tây Ban Nha chiếc smartphone cỡ bự (hay còn gọi là phablet) Grand Memo với màn hình lên tới 5,7 inch và cấu hình khá “khủng”.

Đây không phải là sản phẩm đầu tiên ZTE tấn công vào thị trường phablet. Tại CES tháng trước, ZTE đã gây ấn tượng khi gia nhập phân khúc phablet với chiếc smartphone cỡ bự Grand S.

Lần này, ZTE tiếp tục tăng kích cỡ dòng phablet của hãng và đưa cấu hình lên mức cao nhất. Với độ dày 8,3mm, ZTE Grand Memo nổi bật với màn hình cỡ 5,7 inch với độ phân giải 720p và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.2. Máy tích hợp camera 13MP có khả năng quay video độ phân giải 1080p. Về phần cứng bên trong, thiết bị mang sức mạnh của bộ xử lý có tốc độ nhanh nhất của Qualcomm – lõi tứ xung nhịp 1,7GHz, bộ nhớ RAM 1GB và 16GB dung lượng lưu trữ. Grand Memo trở thành thiết bị Android đầu tiên trang bị đơn vị xử lý Snapdragon 800 mới nhất và nhanh nhất của Qualcomm.

Tuy hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1.2 nhưng ZTE vẫn thiết kế giao diện người dùng cho các thiết bị để tạo ra sự khác biệt so với các điện thoại Android khác. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi, DLNA, GPS, Bluetooth 4.0 và tích hợp công nghệ âm thanh tuyệt vời Dolby Digital.

Để cung cấp đủ năng lượng cho màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ, ZTE cũng trang bị cho Grand Memo nguồn pin lớn 3.200mAh. ZTE cũng đang lên kế hoạch cho ra đời một phiên bản LTE của điện thoại này nhưng có màn hình hiển thị độ nét 1080p thay vì 720p như trên.

Để tạo cho người dùng có thể thoải mái khi sử dụng điện thoại bằng một tay, Grand Memo cung cấp tính năng tiện lợi có tên gọi Mi-Pop. Chúng cũng cho phép các thiết bị điều chỉnh bàn phím và các phím số dịch sang phải hoặc trái nhiều hơn tùy thuộc theo người dùng thuận tay nào, cho phép họ dễ dàng gõ phím bằng một tay hơn. Nhờ đó, ngay cả những người có bàn tay bé, đặc biệt là phụ nữ cũng có thể trải nghiệm tốt bằng một tay trên thiết bị cỡ lớn như Grand Memo.

Grand Memo nổi bật với màn hình cỡ 5,7-inch với độ phân giải 720p.
 Thiết bị dày 8,5mm.
ZTE Grand Memo có vỏ bằng nhựa nên chắc chắn trông không cao cấp lắm.
So với Galaxy S3, Grand Memo không sử dụng bút từ cho dù màn hình quá lớn, cỡ 5,7-inch.

ZTE cho biết, Grand Memo sẽ bán ra thị trường Trung Quốc đầu tiên sau đó đến Châu Âu nhưng ZTE vẫn chưa tiết lộ về giá của sản phẩm này. Tuy có cỡ 5,7-inch nhưng Grand Memo không phải phablet có màn hình lớn nhất, vì đối thủ Huawei tháng trước đã công bố chiếc Ascend Mate có màn hình lên tới 6,1-inch.

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm