Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm khiêu dâm, Tumblr đang đi đến cõi chết

Đây được xem là hệ quả tất yếu khi nội dung khiêu dâm gần như là đề tài chính kéo người dùng đến với Tumblr trong thời gian dài.

Tháng 12/2018, mạng xã hội Tumblr bất ngờ ra thông báo cấm toàn bộ nội dung khiêu dâm trên nền tảng này. Chỉ 1 tháng sau đó, hơn 100 triệu lượt truy cập đã biến mất khỏi trang, chiếm khoảng 17% tổng lưu lượng.

Theo trang phân tích dữ liệu SimilarWeb, Tumblr đón nhận 521 triệu lượt truy cập vào tháng 12 năm ngoái. 30 ngày sau, con số hiện chỉ còn 437 triệu lượt. 

Tumblr giam 100 trieu view sau lenh cam anh 1
Tumblr từng bị gỡ khỏi App Store sau khi Apple phát hiện nhiều nội dung khiêu dâm trẻ em. Ảnh: Phys.

Tumblr từng là mạng xã hội nổi tiếng với việc cho phép người dùng tự do đăng tải nội dung yêu thích, không giới hạn chủ đề. Điều này khiến nhiều nội dung khiêu dâm, gây ảnh hưởng tiêu cực xuất hiện tràn lan trên ứng dụng này. Hơn một lần, ứng dụng bị Apple gỡ khỏi App Store do vi phạm nguyên tắc nội dung của kho ứng dụng.

Tumblr là một tiểu blog và mạng xã hội được sáng lập bởi David Karp vào năm 2007, thuộc sở hữu của Yahoo! từ năm 2013. Trang web cho phép người dùng đăng tải các nội dung đa phương tiện lên một trang blog, đồng thời theo dõi blog của những người dùng khác. Hầu hết tính năng của trang web được thực hiện thông qua giao diện "dashboard".

YouTube không tha, Yeah1 'sơ tán' các kênh qua network mới?

Có những dấu hiệu cho thấy Yeah1 đã mua lại một network mới, mang nhiều kênh YouTube cũ qua network này, đồng thời tiếp tục chiêu chào mời các kênh để bật kiếm tiền.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm