Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm hứng từ hoa trong thế giới thời trang của Dior

Cuốn "Dior in Bloom" giúp bạn đọc khám phá nguồn cảm hứng về hoa của nhà tạo mốt Dior.

Nhà sáng lập Christian Dior đã kết hợp hoa vào nhiều tác phẩm của mình, nhưng mối quan hệ của ông với thế giới hoa cỏ đã bắt đầu từ rất lâu trước khi ông trở thành một nhà thiết kế thời trang.

Dior in Bloom, cuốn sách mới do nhà sách Flammarion xuất bản và vừa ra mắt vào cuối tháng 10, đã khám phá nguồn cảm hứng về hoa của nhà mốt Dior với những thông tin đầy thú vị từ ba tác giả Alain Stella, Justine Picardie và Naomi A. Sachs.

Thoi trang Dior anh 1

Cuốn sách mới ra mắt ngày 29/10. Ảnh: Amazon.

Chia sẻ về cuốn sách này, Frederic Bourdelier, giám đốc về văn hóa và nhận diện thương hiệu của Christian Dior Parfums, cho biết: “Nhìn những khu vườn, bông hoa và thiết kế về hoa là một sự học hỏi về phong cách. Bạn có thể đọc tất cả cuộc đời của Christian Dior qua khía cạnh này và hiểu tất cả công việc của ông ấy. Dior và hoa tạo nên một câu chuyện tình yêu”.

Cuốn sách mở đầu bằng lời chia sẻ từ các giám đốc sáng tạo của nhà mốt này như Kim Jones, Maria Grazia Chiuri, Victoire de Castellane, François Demachy và Peter Philips, mỗi người đưa ra cách giải thích của họ về các thiết kế liên quan đến hoa.

Tác phẩm cũng đưa độc giả đến với nhiều khu vườn mà Dior từng gắn bó trong cuộc đời, bao gồm khu vườn tại nhà của ông ở Granville, Milly-la-Forêt, Callian và Château de la Colle Noire.

Từ sự gắn bó đó, nhiều loài hoa gần gũi trong đời sống riêng của Dior đã xuất hiện trong các dòng sản phẩm khác nhau của thương hiệu này. Hoa hồng tại Granville, ngôi nhà thơ ấu của Dior tại Normandy, đang có vị trí quan trọng trong phần lớn sản phẩm chăm sóc da của hãng, trong khi hoa lan chuông là mùi hương tâm điểm trong dòng nước hoa Diorissimo. Bourdelier bày tỏ: “Đối với nước hoa nam và nữ, mùi hương từ hoa luôn toả ra rõ rệt”.

Thoi trang Dior anh 2

Rất nhiều thiết kế của Dior được truyền cảm hứng từ thế giới hoa cỏ. Ảnh: The Guardian.

Hoa cũng là một điểm nhấn đáng chú ý trong thời trang Dior, từ những bộ cánh truyền cảm hứng nữ tính trong bộ sưu tập New Look cuối những năm 1940 thế kỷ 20 đến những chiếc áo choàng dạ hội bồng bềnh được thêu họa tiết hoa xa hoa.

Cũng chính Christian đã truyền cảm hứng về hoa cho các nhà thiết kế học hỏi ông tại nhà mốt Dior, từ Yves St Laurent, John Galliano, Raf Simons đến Maria Grazia Chiuri.

Không chỉ đưa độc giả đến tận những nơi xuất xứ nguyên liệu của Dior, từ các trang trại ở Grasse, Pháp đến vùng Madagascar, tác phẩm cũng giới thiệu đến độc giả nhiều bức chân dung về hoa độc đáo từ nhiếp ảnh gia Nick Knight, cũng chính là người chụp ảnh bìa cuốn sách.

Bourdelier nhấn mạnh: “Thông điệp về hoa là trung tâm trong tầm nhìn thẩm mỹ của chúng tôi. Nó giống như một cây cột ở trung tâm của ngôi nhà. Di sản của chúng tôi vẫn còn hiện diện, ước mơ của tất cả các nhà thiết kế và các dòng nước hoa của chúng tôi là được tiếp xúc với điều đó. Đó là lý do tại sao chúng tôi vẫn tiếp nối di sản này. Nhiều nhà mốt đã biến mất khi người sáng lập qua đời, nhưng điều đó không xảy ra với Dior”.

Sách về phong cách thời trang của sao Hollywood

Cuốn "Anatomy of Style" của phóng viên Sophie Gachet giải mã phong cách thời trang của các ngôi sao và hướng dẫn cách mặc đẹp.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm