Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người cha chế tay cầm chơi game cho con khuyết tật

Một người đàn ông đã tự tay làm tay cầm chơi game cho cô con gái khuyết tật của mình.

Rory Steel, Giám đốc Học viện Digital Jersey (Mỹ), người cha trong câu chuyện đã chế bộ tay cầm chơi game Nintendo Switch cho cô con gái 7 tuổi Ava mắc bệnh paraplegia - một dạng tổn thương tủy sống gây khó nói và di chuyển.

Steel đã tạo ra tay cầm nhờ thiết bị Xbox Adaptive Controller của Microsoft, kết hợp một số linh kiện được mua trên eBay. Tổng chi phí làm ra tay cầm là 110 euro.

tay cam choi game cho nguoi khuyet tat xbox nintendo anh 1

Ava rất thích thú khi chơi game trên tay cầm do cha mình làm ra. Ảnh: @JerseyITGuy/Twitter.

Đoạn video quay cảnh Ava thích thú khi chơi game với tay cầm của Steel đã đạt hơn 800.000 lượt xem trên Twitter.

Tự nhận là người thích mày mò, Steel cho biết Ava đã gợi ý anh làm tay cầm này sau khi xem một video trên mạng. Thành phẩm cuối cùng là tay cầm chơi game Nintendo với 2 cần analog lớn, các nút bấm nhấp nháy giống game thùng được nối với thiết bị Xbox Adaptive Controller. Steel tiết lộ chỉ mất 2 ngày cuối tuần để hoàn thiện sản phẩm.

Em của Ava là Corben (cũng mắc bệnh paraplegia) đã rất hào hứng khi chơi game cùng chị gái với tay cầm do chính cha mình làm ra.

Câu chuyện cảm động về người cha làm tay cầm chơi game cho con được chia sẻ lại bởi Bryce Johnson, nhà sáng lập phòng thí nghiệm công nghệ (Tech Lab) của Microsoft.

Xbox Adaptive Controller là thiết bị được Microsoft phát triển với các nút bấm có thể lập trình, 19 cổng cắm cho các loại cần điều khiển, joystick khác nhau. Thiết kế này giúp các game thủ khuyết tật chơi game một cách dễ dàng hơn.

Microsoft còn làm việc với các tổ chức như Cerebral Palsy Foundation để tạo ra hộp đựng đặc biệt giúp người khuyết tật tự mở và sử dụng sản phẩm.

Steel tiết lộ đây chỉ là phiên bản đầu tiên của tay cầm, anh muốn cải thiện chúng để con gái dễ sử dụng hơn trong tương lai. Anh cho biết sẽ đăng hướng dẫn chi tiết lên mạng cho những ai muốn làm tay cầm tương tự.

Cảm động người cha làm tay cầm chơi game cho con khuyết tật Một cô gái 7 tuổi khuyết tật đã rất hạnh phúc khi được chơi game trên chiếc tay cầm do chính cha mình làm ra

Thanh niên 'hack' màn hình sân bay để chơi PS4

Một thanh niên đã vô tư cắm chiếc PlayStation 4 vào màn hình thông tin tại sân bay để chơi game Apex Legends.

Tín đồ công nghệ nên đầu tư thiết bị nào trong năm 2020?

Tùy thuộc vào niềm yêu thích chụp ảnh, chơi game, hay muốn đa nhiệm, tín đồ công nghệ sẽ lựa chọn thiết bị phù hợp khác nhau.

Phúc Thịnh

Theo BBC

Bạn có thể quan tâm