Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cám dỗ rình rập nữ sinh Nhật Bản

Để trang trải cuộc sống, nhiều nữ sinh Nhật Bản phải làm thêm các công việc khác nhau, như trở thành thầy bói, chuyên viên mát xa và thậm chí trở thành gái mại dâm.

Các thiếu nữ Nhật Bản gặp gỡ trực tiếp
Các thiếu nữ Nhật Bản gặp gỡ trực tiếp "khách hàng" giữa phố. Ảnh: Vice

Trong phim tài liệu do hãng Vice News đăng ngày 21/7, một cô gái Nhật Bản giấu tên cho biết, cô bắt đầu hẹn hò cùng những người đàn ông lớn tuổi khi vừa vào cấp 3. 

"Mẹ tôi bị bệnh tâm thần, gia đình không hòa thuận. Tôi cảm thấy bản thân không thuộc về nơi nào. Công việc phát tờ rơi ở quận Akihabara (Tokyo) khiến tôi quên đi hiện thực", cô chia sẻ.

Thiếu nữ cho biết, việc phát tờ rơi trên phố "chính là cơ hội để gặp gỡ trực tiếp những khách hàng tiềm năng". Khi lún sâu vào những cuộc hẹn hò, cô lần đầu qua đêm cùng khách khi sắp 18 tuổi.

Cô gái kể, cô không bao giờ phải mặc đồ lộng lẫy khi đến các buổi hẹn vì khách hàng thích những thiếu nữ mộc mạc, trẻ trung. Do vậy, cô thường chọn những bộ đồ nữ sinh phổ thông khi gặp những người đàn ông lớn tuổi.

Dù trụ sở đồn cảnh sát chỉ cách quận Akihabara một dãy nhà, việc các cô gái gặp gỡ và chào mời khách hàng diễn ra rất công khai. "Ai cũng biết điều gì đang xảy ra, nhưng họ không hành động gì", Simon Ostrovsky, tác giả đoạn phim của Vice News, nói.

"Nhiều người cho rằng đây chỉ là các vai diễn. Tuy nhiên, các cô gái thực sự là những nữ sinh. Họ không phải đang hóa trang, họ mặc chính bộ đồng phục của nhà trường", Simon cho biết.

Một người đàn ông phải trả khoảng 4.000 yen để hẹn hò với cô gái trong 30 phút. Ảnh: Vice
Một người đàn ông phải trả khoảng 4.000 yen để hẹn hò với cô gái trong 30 phút. Ảnh: Vice

Trong trường hợp khác, Simon và các đồng nghiệp đến một quầy bói toán để gặp một thiếu nữ. Họ phải trả 3.000 yen (khoảng 30 USD) để trò chuyện với cô trong một giờ. 

"Cô và khách hàng thường nói những gì trong lúc này", Simon hỏi. Cô đáp lại một cách mập mờ: "Chúng tôi nói về mọi chủ đề, miễn là vui vẻ và họ thích".

Khi Simon và các đồng nghiệp tham gia một buổi biểu diễn của nhóm nhạc nữ sinh, anh nhận ra khán giả đều là đàn ông ở tuổi trung niên. Phần lớn họ đều bỏ tiền để gặp riêng từng cô gái sau buổi diễn. "Đây không phải là ban nhạc nổi tiếng. Họ chỉ phổ biến trong những người hâm mộ trung thành", Simon cho biết.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đề cập tình trạng ép buộc nữ sinh bán dâm tại Nhật Bản trong báo cáo thường niên về tình trạng buôn người cuối năm 2014. Jake Adelstein, một nhà báo Mỹ chuyên theo dõi mảng tội phạm ở Nhật Bản, cho biết, việc phân phối lợi nhuận từ điều hành đường dây mại dâm nữ sinh ở Nhật Bản chia đều giữa các tổ chức.

Vì sao số đàn ông Nhật không tình dục ngày càng tăng?

Một cuộc khảo sát của chính phủ Nhật Bản cho thấy 40% đàn ông Nhật ở độ tuổi 20 và 30 không hứng thú với bạn tình lãng mạn và coi đó là mối quan hệ “khó chịu”.

Tình trạng ngại yêu và nguy cơ khủng hoảng dân số ở Nhật

Nhật Bản đang đứng trước nguy cơ khủng hoảng dân số khi gần một nửa số người trưởng thành mất hứng thú với quan hệ tình dục, không muốn kết hôn và sinh con vì áp lực công việc.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm