Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm cảnh sát Nga mặc váy 'siêu gợi cảm'

Bộ Nội vụ Nga vừa ban lệnh cấm các nữ cảnh sát mặc váy quá ngắn bởi theo cơ quan này, việc các nhân viên cảnh sát tự do ăn mặc sẽ khiến lực lượng này bị mất hình tượng.

Báo Izvestia ngày 23/6 đưa tin, không chỉ các nữ cảnh sát, các đồng nghiệp nam cũng phải để ý tới trang phục. Họ buộc phải xắn tay áo đồng phục khi làm nhiệm vụ.

Bộ Nội vụ Nga cũng yêu cầu cấp trên tại các đơn vị cảnh sát kiểm tra trang phục nhân viên trước giờ làm việc mỗi ngày.

Ngoài ra, theo lệnh của Thứ trưởng Nội vụ Nga, ông Sergei Gerasimov, gửi tới thủ trưởng của các đơn vị cảnh sát, nhân viên trong ngành không được phép kết hợp đồng phục cảnh sát với quần áo bình thường và quần áo luôn phải phẳng phiu khi khoác lên người. 

Bộ Nội vụ Nga cấm các nữ cảnh sát mặc váy ngắn. Ảnh: Twitter.
Bộ Nội vụ Nga cấm các nữ cảnh sát mặc váy ngắn. Ảnh: Twitter.

Thứ trưởng Gerasimov cảnh báo, quyền tự do ăn mặc sẽ khiến lực lượng cảnh sát bị mất hình tượng, đồng thời làm giảm uy quyền của Bộ Nội vụ.

"Khi bạn gặp gỡ mọi người, điều đầu tiên bạn chú ý là quần áo của họ. Đối với cảnh sát, để hoàn thành nhiệm vụ, họ cần một vẻ ngoài sạch sẽ, gọn gàng", báo Izvestia trích lời ông Gerasimov cho hay.

Trong khi đó, theo ông Mikhail Pashkin, Chủ tịch Công đoàn Cảnh sát Liên bang Nga, các nhân viên cảnh sát không đáng bị khiển trách và lệnh cấm chứng tỏ chính quyền không cung cấp đủ phòng thay đồ cho cảnh sát.

Đối với vấn đề mặc váy ngắn của các nữ cảnh sát Nga, Pashkin không đưa ra bất cứ lý do để phàn nàn. "Có lẽ, họ chỉ muốn kết hôn mà thôi'', Pashkin nói.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm