Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồng minh của Mỹ thích xe chiến đấu bộ binh Nga

Sau Indonesia, Philippines là quốc gia Đông Nam Á tiếp theo ngỏ ý muốn sở hữu xe chiến đấu bộ binh có khả năng lội nước do Nga sản xuất.

Theo Military Informant, Nga và Philippines đang thảo luận về khả năng bàn giao BMP-3F cho Philippines. Phát biểu tại triển lãm vũ khí Eurosatory 2014, Phó Tổng giám đốc công ty xuất khẩu vũ khí, trang bị quân sự quốc doanh Nga Rosoboronexport, ông Igor Sevastyanov cho biết: “Chúng tôi đang thỏa thuận với Philippines về việc cung cấp BMP-3F và sẽ thông báo kết quả cụ thể sau”. Ảnh: Military Today.
Theo Military Informant, Nga và Philippines đang thảo luận về khả năng bàn giao BMP-3F cho Philippines. Phát biểu tại triển lãm vũ khí Eurosatory 2014, ông Igor Sevastyanov, phó Tổng giám đốc công ty xuất khẩu vũ khí và trang thiết bị quân sự Rosoboronexport tại Nga, cho biết: “Chúng tôi đang thỏa thuận với Philippines về việc cung cấp BMP-3F và sẽ thông báo kết quả cụ thể”. Ảnh: Military Today
Ông Sevastyanov nhấn mạnh, gần đây, chính phủ Philippines thông báo về một số chương trình tái vũ trang mới, bao gồm việc tăng cường bảo vệ bờ biển. Ảnh: Wikipedia.
Ông Sevastyanov nhấn mạnh rằng gần đây, chính phủ Philippines thông báo một số chương trình tái vũ trang mới, bao gồm việc tăng cường bảo vệ bờ biển. Ảnh: Wikipedia
Theo ông Sevastyanov, nhiều quốc gia Đông Nam Á khác cũng đang quan tâm tới xe chiến đấu bộ binh có khả năng nội nước BMP-3F. Tuy nhiên, ông không cung cấp danh sách các khách hàng tiềm năng. Ảnh: Military Today.
Theo Sevastyanov, nhiều quốc gia Đông Nam Á khác cũng đang quan tâm tới xe chiến đấu bộ binh có khả năng lội nước BMP-3F. Tuy nhiên, ông không cung cấp danh sách các khách hàng tiềm năng. Ảnh: Military Today.
Trước đó, Rosoboronexport đã bán mẫu xe BMP-3F cho Indonesia. Năm 2010, Rosoboronexport chuyển giao 17 xe tới căn cứ hải quân Indonesia ở gần thành phố Suraybaya, đảo Java. Cho tới nay, Rosoboronoexport đã cung cấp 37 xe chiến đấu BMP-3F cho Indonesia. Ảnh: Strategi Militer Indoneisa.
Trước đó, Rosoboronexport đã bán mẫu xe BMP-3F cho Indonesia. Năm 2010, Rosoboronexport giao 17 xe tới căn cứ hải quân Indonesia ở gần thành phố Suraybaya, đảo Java. Tới nay Rosoboronoexport đã cung cấp 37 xe chiến đấu BMP-3F cho Indonesia. Ảnh: Strategi Militer Indoneisa.
BMP-3F là biến thể xe BMP-3 cơ sở và dùng cho lực lượng thủy quân lục chiến. Lính biên phòng cũng có thể dùng xe này để bảo vệ bờ biển. Hỏa lực trên BMP-3F được trang bị khá mạnh bao gồm: 1 pháo 2A70 cỡ nòng 100mm có khả năng bắn các loại đạn có sức công phá lớn và tên lửa chống tăng (ATGM). Ngoài ra còn có 1 pháo 2A72 cỡ nòng 30mm và súng máy PKTM cỡ nòng 7,62mm.. Ảnh:
Hệ thống vũ khí trên BMP-3F bao gồm một  pháo 2A70 cỡ nòng 100 mm với khả năng bắn các loại đạn có sức công phá lớn và tên lửa chống tăng (ATGM). Ngoài ra nó còn sở hữu một pháo 2A72 cỡ nòng 30 mm và súng máy PKTM cỡ nòng 7,62 mm.. Ảnh: army technology.
BMP-3F là biến thể xe BMP-3 cơ sở và dùng cho lực lượng thủy quân lục chiến. Lính biên phòng cũng có thể dùng xe này để bảo vệ bờ biển. Ảnh:
BMP-3F là biến thể xe BMP-3 cơ sở và dùng cho lực lượng thủy quân lục chiến. Lính biên phòng cũng có thể dùng chúng để bảo vệ bờ biển. Với kíp lái 3 người, BMP-3F có thể chở thêm 7 lính đổ bộ. Ảnh: RIA Novosti.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm