Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ với Hamogan Tuệ Linh

Gan nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh về gan phổ biến, có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Gan nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam, với tỷ lệ mắc lên đến 20-30% dân số. Theo các báo cáo điều tra, 10-25% trường hợp bệnh nhân mắc gan nhiễm mỡ có thể tiến triển đến xơ gan và ung thư gan, một trong những nguyên nhân khiến số ca tử vong do các bệnh lý gan mật đang thuộc hàng cao nhất hiện nay.

Bệnh gan nhiễm mỡ có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng hay gặp nhất ở tuổi trung niên quá cân, béo phì, đái tháo đường, những người có nồng độ cholesterol cao. Tới 90% người nghiện rượu sẽ bị bệnh này.

Hamogan Tue Linh anh 1
Thói quen ăn uống, sinh hoạt là một phần nguyên nhân gây bệnh.

Việc tập luyện thường xuyên, tuân thủ chế độ ăn khoa học là giải pháp hàng đầu cho những người mắc gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng đã tìm kiếm các biện pháp, phương thức hỗ trợ cải thiện tình trạng này.

Theo đó, 2 thảo dược được xem là có công dụng tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ gồm phospholipid đậu nành và nần nghệ. Trong đó, phospholipid đậu nành (EPL) là các phospholipid tinh khiết có thể thay thế cho phospholipid trong gan đã bị hủy hoại, tăng khả năng hoạt động của gan.

Hàng trăm nghiên cứu trên thế giới về EPL đã cho kết quả tích cực trên cả bệnh nhân gan nhiễm mỡ do rượu và không do rượu. Một báo cáo phân tích tổng hợp 4 nghiên cứu về tác dụng của EPL với gan nhiễm mỡ do rượu trên cho thấy tỷ lệ đạt hiệu quả điều trị (giảm triệu chứng, cải thiện mô học, giảm chỉ số men gan) ở nhóm dùng EPL lên đến 83,5% so với 41,7% ở nhóm đối chứng.

Còn nần nghệ là thảo dược giàu saponin - một hoạt chất quý được nhiều công trình khoa học trên thế giới khẳng định tác dụng trong hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Ở Việt Nam, một nghiên cứu đánh giá lâm sàng về saponin trên người có rối loạn chuyển hóa lipid cho thấy khi xét nghiệm sinh hóa 5 chỉ tiêu lipoprotein trong máu, chỉ số lipid máu có xu hướng trở lại bình thường, hạ lipoprotein tỷ trọng phân tử thấp (mỡ xấu - LDL c), tăng lipoprotein tỷ trọng phân tử cao (mỡ tốt - HDL c). Cholesterol toàn phần (CT) trong máu của 100% bệnh nhân đều giảm.

Hamogan Tue Linh anh 2
Hamogan Tuệ Linh chứa nhiều hoạt chất quý giá từ thảo dược.

Dựa trên các thành quả nghiên cứu này, Công ty Tuệ Linh đã cho ra đời sản phẩm Hamogan Tuệ Linh, kết hợp hoạt chất phospholipid đậu nành, nần nghệ và các thảo dược quý. Sản phẩm không chỉ hỗ trợ giảm tích tụ mỡ trong gan mà còn bảo vệ gan, giúp giảm nguy cơ xơ gan.

Hamogan Tuệ Linh có thể giúp giảm triệu chứng đau hạ sườn phải, khó tiêu, đầy bụng ở người viêm gan, người bị gan nhiễm mỡ, người chức năng gan suy giảm. Sản phẩm được sử dụng cho người bị mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ hoặc có nguy cơ gan nhiễm mỡ; người viêm gan, xơ gan hay người uống nhiều rượu bia.

Đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Dược phẩm Usapha, KCN Tiên Sơn, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh.

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Tuệ Linh, Tầng 5, Tòa nhà 29T1 Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm