Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái giá bất ngờ đàn ông phải trả cho khuôn mặt nam tính

Một nghiên cứu cho thấy tinh trùng của những nam giới có khuôn mặt nam tính yếu hơn nhiều so với những đấng mày râu khác.

Ảnh minh họa: askmen.com
Ảnh minh họa: askmen.com

Những anh chàng có ngoại hình mạnh mẽ, nam tính luôn thu hút sự chú ý của phụ nữ. Nhưng một khuôn mặt nam tính không đồng nghĩa với việc người đàn ông sẽ có tinh trùng khỏe. 

Các nhà nghiên cứu từ Tây Ban Nha, Australia, Colombia phân tích tinh trùng của 50 sinh viên nam tại Đại học Valencia tại Tây Ban Nha. Sau đó họ chụp ảnh khuôn mặt của nhóm sinh viên rồi yêu cầu 144 phụ nữ và 77 nam giới chấm điểm họ dựa theo 7 tiêu chí về mức độ nam tính - như chiều rộng của xương má và lỗ mũi. Theo đánh giá của 144 phụ nữ và 77 nam giới, những người đàn ông có diện mạo nam tính thường sở hữu khuôn mặt rộng, xương má to và lỗ mũi lớn.

Kết quả đối chiếu giữa chất lượng tinh trùng và mức độ nam tính cho thấy mức độ nam tính của đàn ông càng cao thì chất lượng tinh trùng của họ càng thấp, Journal of Evolutionary Biology đưa tin.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tinh trùng của những nam giới hấp dẫn (chứ không phải nam tính) có chất lượng cao hơn so với những đấng mày râu không hấp dẫn.

Cái giá đàn ông phải trả cho ngoại hình mạnh mẽ

Những anh chàng có ngoại hình mạnh mẽ, nam tính là đối tượng hấp dẫn trong mắt phụ nữ, nhưng họ cũng là "mồi ngon" của bệnh tật, bởi hệ miễn dịch của họ khá yếu.

Phát hiện mới mâu thuẫn với niềm tin của hàng triệu người. Từ trước tới nay, phần lớn phụ nữ muốn kết hôn với đàn ông có khuôn mặt nam tính bởi họ nghĩ rằng với những người chồng như thế, con của họ sẽ thừa hưởng những phẩm chất ưu việt từ bố như sức khỏe tốt, thông minh và có khả năng kiếm tiền. Đàn ông có mặt rộng thường sở hữu những tính cách đặc trưng của phái mạnh như quyết đoán, có khả năng thống trị người khác. Đa số họ có sức khỏe tốt, địa vị xã hội cao và tiềm lực tài chính mạnh. 

Nhóm nghiên cứu cho rằng, do đàn ông nam tính có thể chinh phục phụ nữ dễ dàng hơn so với những anh chàng không nam tính, nên họ không cần tới những tinh trùng khỏe để khiến phụ nữ mang thai.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm