Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cafu: ‘Neymar chịu áp lực lớn hơn Ro béo cách đây 12 năm’

Cựu danh thủ Brazil Cafu cho rằng người đàn em Neymar chịu áp lực giành chức vô địch World Cup lớn hơn nhiều so với đàn anh Ronaldo cách đây 12 năm.

Vào 3h sáng 13/6 (giờ Hà Nội), Brazil sẽ chính thức bước vào chiến dịch chinh phục Cúp vàng World Cup bằng cuộc so tài với Croatia tại Sao Paulo. Cầu thủ được kỳ vọng nhất trong đội hình Selecao là tiền đạo trẻ Neymar, ngôi sao từng ghi 31 bàn sau 49 lần khoác áo vàng-xanh.

Brazil - Croatia: Điệu samba cuồng say

Sức ép trong ngày khai hội World Cup và kỳ vọng từ hàng triệu CĐV buộc Brazil phải vượt qua thử thách đầu tiên bằng lối chơi tấn công phóng khoáng.

Theo cựu danh thủ Cafu, Neymar sẽ chịu áp lực giành chức vô địch World Cup lớn hơn rất nhiều so với Ronaldo “béo” cách đây 12 năm. Thậm chí, thủ quân của Selecao giành chức vô địch World Cup 2002 còn khẳng định tiền đạo 22 tuổi của Barca sẽ gánh chịu mọi trách nhiệm về thành bại của Brazil tại kỳ World Cup này.

Neymar đang nhận được rất nhiều kỳ vọng từ người dân Brazil. Ảnh: Getty Images.

“Có một sự khác biệt giữa Neymar và Ronaldo trước đây. Cậu ấy chịu áp lực lớn hơn rất nhiều so với đàn anh của mình. Hồi Ronaldo thi đấu năm 2002, có rất nhiều cầu thủ phải chịu trách nhiệm cùng. Nhưng tại kỳ World Cup này, gánh nặng đổ dồn lên vai một mình Neymar”, Cafu chia sẻ với phóng viên của Goal.

“Neymar là thần tượng của các cầu thủ Brazil nên cậu ấy sẽ phải thay các đồng đội đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Đó là áp lực cực lớn. Trận đấu đầu tiên luôn là thách thức, nếu vượt qua, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Neymar còn trẻ nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể làm tốt mọi chuyện”, nhà vô địch World Cup 2002 đặt niềm tin vào cựu tiền đạo Santos.

Trong cuộc phỏng vấn này, Cafu cũng giải thích nguyên nhân dẫn đến các cuộc biểu tình của người dân Brazil: “Mọi người đều rất vui khi có World Cup và họ sẽ vô cùng vui sướng nếu đội tuyển của chúng tôi vô địch. Nhưng điều đó chẳng thể giải quyết hết những vấn đề mà đất nước chúng tôi đang đối mặt. Người dân Brazil không chống lại World Cup. Họ chỉ phản đối cách chi tiêu không hợp lý. Nếu xây các sân vận động có lợi cho công chúng thì không có chuyện phản đối xảy ra”.

Neymar từng bắt chước kiểu tóc của Ro 'béo' năm 2002

Tiền đạo đội tuyển Brazil từng trình làng mái tóc giống kiểu thần tượng Ronaldo “béo” tại kỳ World Cup 2002.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm