Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách tránh nóng cho điện thoại vào mùa hè

Điện thoại quá nóng có thể chạy chậm hoặc ngừng hoạt động tạm thời, thậm chí là hư hỏng vĩnh viễn.

dien thoai,  smartphone,  qua nhiet,  nong anh 1

Nhiệt độ tối ưu cho điện thoại nằm trong khoảng từ 0-35 độ C, nhưng có một số nguyên nhân khiến điện thoại của chúng ta bị nóng hơn mức này. Một số lý do phổ biến như: để điện thoại dưới ánh nắng trực tiếp hoặc trong môi trường có nhiệt độ cao; dùng điện thoại khi đang sạc; pin hoặc bộ sạc bị lỗi; lỗi trong phần mềm; điện thoại chứa ứng dụng hoặc phần mềm độc hại. Ngoài ra, điện thoại cũng dễ bị quá nhiệt do ốp lưng quá dày hoặc ứng dụng bị trục trặc… Ảnh: Cnet.

dien thoai,  smartphone,  qua nhiet,  nong anh 2

Hiện tượng quá nhiệt có thể dẫn đến một số tác hại cho điện thoại như: thực hiện tác vụ chậm, quá trình sạc chậm lại hoặc dừng hẳn, tín hiệu suy yếu, đèn flash của máy ảnh bị tắt tạm thời, thậm chí là ngừng hoạt động hoàn toàn. Nghiêm trọng hơn, nhiệt độ cao có thể gây hư hỏng lâu dài cho pin, thẻ SIM và các bộ phận quan trọng khác. Ảnh: Cnet.

dien thoai,  smartphone,  qua nhiet,  nong anh 3

Tránh xa ánh nắng. Nhiệt độ môi trường có tác động lớn đến các thiết bị điện tử. Để bảo vệ điện thoại khỏi hiện tượng quá nhiệt, người dùng cần tránh đặt chúng dưới ánh nắng trực tiếp và những nơi có nhiệt độ cao trong thời gian dài. Ảnh: Cnet.

dien thoai,  smartphone,  qua nhiet,  nong anh 4

Không bỏ điện thoại trong xe hơi. Một số người thường bỏ điện thoại trong xe mà không biết rằng xe hơi có thể biến thành một chiếc lò nóng vào những ngày nắng. Hãy từ bỏ thói quen này nếu bạn muốn bảo vệ chiếc smartphone của mình. Ảnh: Cnet.

dien thoai,  smartphone,  qua nhiet,  nong anh 5

Kiểm tra tình trạng pin. Nếu điện thoại thường xuyên bị quá nhiệt không rõ nguyên nhân thì rất có thể vấn đề nằm ở pin. Để kiểm tra tình trạng pin trên iPhone, người dùng vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin. Nếu bạn dùng thiết bị Android như Pixel, hãy đi tới Cài đặt > Pin > Chẩn đoán pin. Đối với Samsung, vào Cài đặt > Chăm sóc pin và thiết bị. Nếu chức năng pin bị suy giảm, có lẽ đã đến lúc lên lịch thay pin. Trong trường hợp điện thoại bị phồng, nứt hoặc có các dấu hiệu khác của pin bị phồng, hãy tắt máy và liên hệ ngay với các chương trình hỗ trợ của hãng. Ảnh: Cnet.

dien thoai,  smartphone,  qua nhiet,  nong anh 6

Một số mẹo nhỏ khác. Người dùng cũng có thể áp dụng một số biện pháp như: không dùng điện thoại khi đang sạc: thường xuyên cập nhật phần mềm, hạn chế sử dụng cục sạc của bên thứ ba. Ngoài ra còn một số mẹo nhỏ như tháo ốp khi sạc, tránh quay video liên tục trong thời gian dài, sử dụng túi giữ nhiệt cho điện thoại...Ảnh: Cnet.

Lý do điện thoại Samsung chậm đi sau khi nâng cấp hệ điều hành

Bản cập nhật Play System mới nhất của Google khiến một số điện thoại dòng Galaxy bị chậm. Nhưng may mắn là cách giải quyết lại rất đơn giản.

Lee Kun Hee - Những lựa chọn chiến lược và kỳ tích Samsung

Cuốn sách cho thấy những chọn lựa chiến lược nhạy bén và đúng đắn của ông Lee Kun Hee, từng bước đưa Samsung đến vị trí hôm nay. Bên cạnh đó, sách đề cập tinh thần và ý chí lao động, thái độ làm việc quyết liệt, phong cách quản lý độc đáo của Lee Kun Hee.

Kim Yên

Bạn có thể quan tâm