Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách xem camera giao thông để tránh đi vào đường ngập

Người dùng tại TP.HCM và Đà Nẵng đã có ứng dụng giao thông chuyên biệt để biết được tình hình thực tế tại mỗi khu vực. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn chưa có giải pháp tương tự.

Sau mỗi trận mưa kỷ lục như tại Hà Nội vào ngày 29/5, các tuyến đường ngập sâu khiến xe cộ đi lại khó khăn, tắc kéo dài. Để tránh đi vào những cung đường ngập và tắc, người dùng có thể tải các ứng dụng theo dõi camera giao thông, hoặc cập nhật thông tin từ các kênh phát thanh.

Thành phố Hồ Chí Minh

Do TP.HCM thường xuyên gặp tình trạng ngập lụt do mưa lớn và triều cường, ứng dụng TTGT TpHCM là giải pháp hữu hiệu cho người dân để tránh đi vào các tuyến đường bị ngập sâu. Đây là ứng dụng chia sẻ thông tin giao thông tức thời trên địa bàn thành phố.

Trong ứng dụng TTGT TpHCM, người dùng có thể tra cứu bản đồ, cảnh báo, phản ánh cũng như tin tức về giao thông trong thành phố. Đặc biệt, tính năng camera đặc biệt hữu ích cho người tham gia giao thông khi giúp người dùng có thể tránh đi vào tuyến đường bị ngập.

Cach tranh di vao duong ngap o 3 thanh pho lon anh 1

Ứng dụng TTGT TpHCM rất hữu ích với người tham gia giao thông.

Người dùng có thể xem trực tiếp tình hình được camera trên đường ghi lại. Song, đây chỉ là hình ảnh tĩnh, không phải dưới dạng video. Ngoài ra, hình ảnh sẽ tự động cập nhật từ 18-30 giây tùy khu vực để người dùng có thể biết được tình trạng ngập nước, tắc đường,...

Với những cung đường ưa thích, người dùng cũng có thể bấm vào biểu tượng trái tim để lưu và dễ dàng tìm kiếm trong quá trình di chuyển. Song, ứng dụng vẫn thiếu ổn định và thi thoảng gặp lỗi không hiển thị camera trên các tuyến đường.

Cach tranh di vao duong ngap o 3 thanh pho lon anh 2

Người dân có thể xem trực tiếp trên website của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

Nếu muốn xem trên máy tính, người dùng có thể truy cập website http://giaothong.hochiminhcity.gov.vn/ và chọn phần bản đồ giao thông thông minh. Tính năng này tương tự như trên ứng dụng điện thoại.

Hà Nội

Người dân tại Hà Nội hiện vẫn chưa có ứng dụng xem tình hình giao thông trực tiếp tương tự như TP.HCM. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người lựa chọn việc theo dõi các trang tin tức, hội nhóm trên mạng xã hội.

Trước đó, người dân tại Hà Nội có thể theo dõi trực tiếp tình hình giao thông qua ứng dụng VOV Giao thông hay VTIS bản đồ giao thông. Tuy nhiên, 2 app này đều đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng của App Store và Google Play.

Đà Nẵng

Đà Nẵng cũng sở hữu 1 ứng dụng có tên TTGT Đà Nẵng, tương tự như TP.HCM. Tuy nhiên, ứng dụng này hiện chưa xem được camera giao thông và cũng chỉ xuất hiện trên hệ điều hành Android.

Để xem được tình hình giao thông ở một số khu vực trọng điểm của thành phố, người dùng có thể truy cập YouTube và tìm kiếm cụm từ “Phát Triển Đà Nẵng”. Tại đây, người xem có thể biết được tình hình giao thông tại 6 điểm của thành phố, như Cầu Trần Thị Lý, nút giao tây Cầu Rồng Đà Nẵng hay ngã tư Quang Trung - Nguyễn Thị Minh Khai.

Cach tranh di vao duong ngap o 3 thanh pho lon anh 3

Người dân tại Đà Nẵng có thể xem trực tiếp giao thông tại 6 tuyến đường lớn của thành phố.

Đây là dạng phát sóng trực tiếp nên người dân có thể dễ dàng biết được tình hình thực tế. Từ đó, người tham gia giao thông có thể lựa chọn cung đường tối ưu nhất trong trường hợp nhiều nơi trong thành phố bị ngập, mưa lớn hay tắc đường.

Sửa lỗi báo thức trên iPhone

Nếu tính năng báo thức trên iPhone không hoạt động đúng, có thể bạn vô tình đặt sai giờ, chu kỳ báo hoặc đang kết nối điện thoại với tai nghe không dây.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm