Giải thưởng này ghi nhận dựa trên sự phát triển về người dùng, chất lượng sản phẩm và những đóng góp tích cực cho đời sống xã hội của Zalo.
Zalo được Global Brands Magazine đánh giá là ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam. |
Đặt trụ sở tại Anh, Global Brands Magazine là thương hiệu tạp chí toàn cầu, chuyên xuất bản các tin tức đánh giá, phân tích về các thương hiệu. Giải thưởng Global Brands Awards được tổ chức từ năm 2013 với mục đích công nhận và tôn vinh đóng góp của các công ty nổi bật trên thế giới ở nhiều lĩnh vực như công nghệ, giáo dục, khách sạn, tài chính… Các đại diện thắng giải đều là những thương hiệu uy tín với sản phẩm chất lượng, chinh phục được người dùng ở nhiều thị trường.
Zalo hiện có 70 triệu người dùng thường xuyên, chuyển đi 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày. |
Trước đó, theo báo cáo quý IV/2021 của Dicision Lab, Zalo là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, tăng 10% điểm so với quý trước. Báo cáo cũng cho biết 48% số người tham gia khảo sát chọn Zalo là ứng dụng liên lạc với người thân. Trong khi đó, con số này của Facebook và Facebook Messenger lần lượt là 27% và 20%.
Giữa năm 2021, tổ chức Adsota cũng công nhận Zalo là ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam.
Theo khảo sát của Dicision Lab, Zalo là ứng dụng được nhiều người dùng để liên lạc với người thân nhất tại Việt Nam. |
Zalo hiện có hơn 70 triệu người dùng thường xuyên và là cầu nối chuyển hơn 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày. Ngoài cung cấp dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí với tốc độ nhanh và chất lượng ổn định, ứng dụng này còn trang bị nhiều công cụ, tiện ích phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dùng như làm việc, học tập, tra cứu thông tin điện nước...
Những năm gần đây, Zalo đồng hành cùng cơ quan nhà nước các cấp thực hiện chương trình chuyển đổi số, xây dựng mô hình chính quyền điện tử. Cụ thể, tính đến cuối năm 2021, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước sử dụng Zalo là kênh liên lạc chính, giúp giảm tải thủ tục hành chính và giao tiếp hiệu quả với người dân.
Cuối năm 2021, 63 tỉnh, thành phố sử dụng Zalo chuyển đổi số. |
Từ giữa năm 2021, trong lúc nhiều nơi thực hiện lệnh phong tỏa bởi làn sóng Covid-19 lần thứ tư, Zalo nhanh chóng phát triển và ra mắt tính năng Zalo Connect, giúp cộng đồng kịp thời tương trợ nhau giữa thời dịch. Sau thời gian ngắn, Zalo Connect nhận được 500.000 lượt yêu cầu giúp đỡ, lan tỏa yêu thương, nhân rộng tinh thần tương thân tương ái, giúp hơn 100.000 gia đình trên cả nước nhận được hỗ trợ để vượt qua giai đoạn khó khăn.
Zalo Connect ra đời sau 5 ngày phát triển, nhận hơn 500.000 lượt kêu cứu khẩn cấp trong thời dịch. |
Theo báo cáo của Data Reportal vào tháng 2, Việt Nam hiện có khoảng 72,1 triệu người dùng Internet, chiếm khoảng 73,2% tổng dân số. Con số này cho thấy người Việt tích cực tham gia môi trường số với sự gia tăng liên tục. Điều đó đồng nghĩa những ứng dụng gắn bó mật thiết cuộc sống người dân như Zalo cần nỗ lực hơn để hỗ trợ giải quyết các nhu cầu phát sinh theo tình thế xã hội.
Bình luận