Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách selfie lạ trên iPhone

TikToker cho rằng cách làm của cô tạo nên các bức ảnh selfie đẹp hơn hẳn hình ảnh từ camera iPhone.

Madrigal hướng dẫn chụp ảnh selfie đẹp bằng cách chụp ảnh màn hình. Ảnh: TikTok/@lilimadrigal_.

Trong một video TikTok thu hút 3,4 triệu lượt xem, Liliana Madrigal chê chất lượng camera của iPhone khi chụp ảnh selfie và giải thích rằng "chụp màn hình" là cách duy nhất để có được một bức ảnh đẹp.

"Tôi thường được hỏi cách chụp ảnh selfie nên tôi sẽ cho bạn xem", Madrigal cho biết ở đầu clip. Sau đó, cô chụp ảnh selfie trên camera trước của iPhone để giải thích lý do không dùng cách này.

Madrigal cho xem bức ảnh "không đẹp mắt" vừa chụp bằng máy ảnh iPhone và thốt lên: "Ugh! Chất lượng luôn rất tệ". Sau đó cô chụp màn hình iPhone khi đang bật camera trước thay vì dùng chính camera này để chụp ảnh.

"Những gì tôi làm là tạo dáng và thay vì nhấn để chụp ảnh, tôi chụp màn hình", Madrigal nói. Cô giới thiệu bức ảnh selfie đẹp mắt vừa được tạo ra bằng cách chụp màn hình iPhone sau đó hướng dẫn cách cắt ảnh để nó trông giống một bức ảnh bình thường.

meo chup anh selfie anh 1

Madrigal thường chia sẻ những bức selfie tạo ra bằng cách chụp ảnh màn hình. Ảnh: Instagram nhân vật.

Video của Madrigal nhận được hơn 389.000 lượt thích trên TikTok. Nhân vật này không phải là người duy nhất tin rằng chụp selfie trực tiếp bằng camera iPhone kém hơn so với ảnh chụp màn hình.

Madrigal được ca ngợi là "thiên tài" về mẹo chụp ảnh tự sướng và nhận được nhiều lời cảm ơn vì đã giúp cộng đồng hiểu hơn về chất lượng kém của camera iPhone.

"Cuối cùng cũng có người nói ra!", một người dùng khen Madrigal. "Tôi thực sự ghét chất lượng của iPhone", một tài khoản khác nhận xét tương tự.

"Tại sao Apple không làm gì đó để giải quyết vấn đề này?", một TikToker tỏ ra bức xúc.

Trên TikTok, người dùng Gen Z dường như có cùng quan điểm chê các tính năng tính toán trí tuệ nhân tạo (AI) của camera iPhone. Họ tỏ ra không thích cách camera iPhone chỉnh sửa và nâng ảnh gốc lên.

Tuy nhiên, theo Petapixel, bất kể lí do gì, những bức ảnh selfie được tạo ra bằng cách chụp màn hình iPhone cũng chỉ đẹp hơn trong mắt của chủ nhân.

Chẳng hạn, hiệu ứng HDR của iPhone tạo ra mức độ cân bằng màu sắc tốt hơn và cung cấp nhiều chi tiết của khung cảnh hơn nhưng có thể không hoạt động tốt trên gương mặt của đối tượng chụp ảnh selfie theo cách họ mong muốn.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

iPhone đời đầu nguyên seal sắp được bán với giá kỷ lục

iPhone 4 GB được giới chuyên gia đánh giá là rất quý hiếm, chỉ được bán trong vài tháng ngắn ngủi nên giá bán cuối cùng của nó có thể lên đến 100.000 USD, cao nhất trong lịch sử.

Những người dùng iPhone XS trung thành nhất

Các nhân viên của Apple Store hiện vẫn được trang bị iPhone XS để quét thẻ ngân hàng, thay thế cho máy PoS tiêu chuẩn.

Nguyễn Hiếu

Theo Petapixel

Bạn có thể quan tâm