Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách rèn luyện sức khỏe với Galaxy Watch3

Với công nghệ theo dõi sức khoẻ hiện đại, Galaxy Watch3 tiếp động lực, thúc đẩy lịch tập, tăng cường sức khỏe cho chị em trong thời dịch.

Thừa cân là nỗi ám ảnh của dân văn phòng sau chuỗi ngày ngủ nướng, ăn uống thả ga và làm việc tại nhà suốt thời dịch. Cơ thể tăng cân quá đà song không ít chị em thừa nhận bản thân thiếu động lực giảm mỡ tăng cơ. Lúc này, Galaxy Watch3 trở thành “huấn luyện viên” đốc thúc phái đẹp giảm cân và sống tốt cho sức khỏe thời dịch.

Khởi động buổi sáng với bài tập đốt mỡ tại gia

Với tính năng báo thức, 6h mỗi ngày, Galaxy Watch3 sẽ gọi bạn dậy để chuẩn bị đốt mỡ. Thiết bị có sẵn 120 bài tập luyện tập tại gia từ yoga, plank, deadlifts đến pilate… Nếu muốn đốt mỡ toàn thân, bạn nên chọn ít nhất 3 bài tập kéo dài 30 phút.

Để dễ dàng tập theo mẫu, người dùng nên truyền phát video từ smartphone đến smart TV. Những ngày đầu, nếu sợ tập chay dễ chán, bạn có thể gọi trợ lý ảo Bixby làm huấn luyện viên. Giọng nữ robot sẽ liên tục nhắc bạn theo sát bài tập. Sau mỗi phiên, smartwatch sẽ rung để báo chuyển sang bài tập tiếp theo, cuối cùng báo cáo cơ thể đã đốt cháy bao nhiêu calo mỡ thừa.

Samsung anh 1

Galaxy Watch3 có sẵn 120 bài tập luyện tập tại gia.

Bất cứ ai tập luyện đều biết âm nhạc quan trọng thế nào với buổi tập. Khi quen với cường độ tập luyện mà không cần Bixby, bạn có thể đeo tai nghe không dây Galaxy Bud Live, nghe nhạc phát ngoại tuyến từ Galaxy Watch3, vừa tăng hiệu quả tập luyện vừa giải toả mệt mỏi, chinh phục mục tiêu 30 phút đốt mỡ mỗi sáng. Với 8 GB bộ nhớ, smartwatch này có thể lưu trữ 1.000 bài hát từ Spotify để tiếp thêm nhịp điệu hứng khởi cho buổi tập.

Thư giãn giữa trưa với 15 phút yoga

Ở nơi công sở, Galaxy Watch3 là trợ thủ đắc lực cho công việc, cho phép người dùng nhận thông báo tin nhắn, cuộc gọi và trả lời, nghe gọi… từ cổ tay. Smartwatch xử lý mượt mà đa tác vụ vốn có trên smartphone.

Vào giờ trưa, Galaxy Watch3 sẽ đưa ra gợi ý tư vấn những món ăn đủ calo, không phí công tập luyện buổi sáng. Sau khi ăn, bạn nên tranh thủ 15 phút nghỉ trưa để tập yoga, vừa siết cơ bụng vừa điều hòa cơ thể.

Galaxy Watch3 có tính năng tự động phát hiện căng thẳng, từ đó đề xuất các bài tập hít thở sâu, nâng cao khả năng tập trung cho buổi làm việc. Nếu nơi làm việc không có phòng tập riêng, bạn có thể tranh thủ mang thảm tập vào phòng họp hoặc trải thảm cạnh góc làm việc trong giờ nghỉ.

Giải phóng năng lượng với 60 phút tăng cơ

Sau giờ tan sở, chị em nên đến phòng gym dành thêm 60 phút tập tăng cơ. Bạn có thể tận dụng Galaxy Watch3 để đo nhịp tim, mức độ oxy trong máu và phân tích thông số chạy nâng cao nhằm tối ưu hiệu quả tập luyện.

Cụ thể khi tập plank, Galaxy Watch3 sẽ cho biết bạn đã tiêu thụ oxy máu ở mức tối đa và thở đủ sâu để siết căng cơ bụng chưa. Đối với bài tập đạp xe trên máy eliptical, trợ lý ảo Bixby sẽ yêu cầu người đeo khởi động 10 phút để hạn chế chấn thương. Trong khi đó với bài tập trên máy chạy bộ, Bixby sẽ liên tục lên cảnh báo tốc độ và đưa ra lời khuyên nhằm tối ưu hiệu quả tập luyện như kéo dài sải chân hơn, tiếp đất bằng nửa bàn trước thay vì gót chân…

Với các bài tập giãn cơ động "dynamic workout", Bixby đòi hỏi bạn phải kiên trì hơn. Cuối buổi tập, Galaxy Watch3 báo cáo nhịp tim, bản đồ chạy, thời gian, lượng calo đốt cháy và khen ngợi chủ nhân đã duy trì được nhịp tim tối đa suốt 2 phút chạy tăng tốc.

Samsung anh 4

Galaxy Watch3 có tính năng đo nhịp tim, mức độ oxy trong máu và phân tích thông số chạy nâng cao.

Galaxy Watch3 gắn bó với người dùng cả trong giấc ngủ. Smartwatch nhỏ hơn 8%, mỏng hơn 11% và nhẹ hơn 16% phiên bản trước, cho cảm giác đeo thoải mái suốt 24 giờ. Nhờ smartwatch, bạn có thể biết giấc đêm qua nông sâu thế nào, ngủ mơ ra sao, giật mình tỉnh dậy lúc mấy giờ… Tính năng thú vị này có được nhờ vào công nghệ theo dõi giấc ngủ tân tiến, kiểm soát đa dạng cung bậc của giấc ngủ và đề xuất điều chỉnh thói quen nghỉ ngơi.

Khi bạn ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, Galaxy Watch3 vẫn “tố giác” nếu giấc ngủ của bạn không sâu, hay mơ, mộng du… Bạn có thể dễ dàng cải thiện điều này bằng cách uống nước ấm buổi tối, đi ngủ sớm hơn 60 phút để thư thái hơn mỗi khi thức dậy.

Samsung anh 5

Smartwatch này có thể biết giấc đêm qua nông sâu thế nào, ngủ mơ ra sao, giật mình tỉnh dậy lúc mấy giờ…

Không chỉ trở thành trợ lý sức khoẻ giúp chị em vượt lười giảm cân, Galaxy Watch3 còn trang bị nhiều công nghệ theo dõi sức khoẻ khác như phát hiện té ngã, tai nạn, đột quỵ… và gửi tin nhắn đến người nhà, khá hữu ích trong những trường hợp khẩn cấp.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm