Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách nhúng video trên Facebook vào website

Trong một động thái nhằm cạnh tranh với mạng video YouTube của Google, Facebook mới đây đã cho phép các website nhúng video trên mạng này vào trang web.

Tại hội nghị F8 dành cho các lập trình viên mới đây, Facebook vừa công bố cho phép chủ nhân các website có thể nhúng các video được người dùng đăng tải lên Facebook vào trang web của họ. Việc cho nhúng video sẽ giúp độc giả của các website đó có thể xem video ngay từ trên trang mà không phải chuyển hướng qua trang của Facebook.

Chính sách mới của Facebook giúp mang lại lợi ích cho cả các website lẫn mạng xã hội này. Độc giả của trang web có thể xem video mà không cần rời trang, giúp thời gian truy cập trang không bị ảnh hưởng. Ngược lại, Facebook sẽ tăng được lượng view cho video của mình. 

Để nhúng video trên Facebook vào trang, bạn cần copy đoạn mã nhúng mà Facebook cung cấp cho video đó rồi dán nó vào nơi thích hợp trên trang. Cụ thể như sau:

Trong quá trình sử dụng Facebook, khi gặp một video nào đó và bạn muốn nhúng video này vào website, hãy click chuột vào mũi tên nhỏ nằm ở phía trên góc trái. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể nhúng các video được thiết lập ở chế độ công khai (Public) mà thôi. 

Sau khi click vào mũi tên, bạn kéo xuống dưới cùng và sẽ thấy mục More Options, hãy click tiếp vào đó. 

Tiếp theo bạn chọn Embed Video. 

Copy mã nhúng mà Facebook cung cấp cho bạn rồi dán vào phần thích hợp trong hệ thống quản trị nội dung (CMS) của trang.

Facebook sắp cho gửi tiền qua Messenger

Chuyển tiền trực tiếp qua di động là một dịch vụ giàu tiềm năng, do đó, Facebook không muốn bỏ qua thị trường béo bở này.

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/cach-nhung-video-tren-facebook-vao-website-124682.ict

Theo Anh Quý/Ictnews

Bạn có thể quan tâm