Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách người trẻ đầu tư tài chính với số vốn nhỏ

Nhờ am hiểu công nghệ số, người trẻ dễ dàng đầu tư tài chính sớm với số vốn từ 10.000 đồng.

Thay vì kéo dài thời gian tích lũy vốn, tìm hiểu thị trường kinh tế…, người trẻ có thể chọn hình thức đầu tư đơn giản trên các ứng dụng tích lũy tài chính vừa và nhỏ.

Giới trẻ cởi mở hơn trong tư duy đầu tư

Ý thức được lợi thế là sức trẻ và thời gian, nhiều người trẻ Gen Y, Gen Z đầu tư từ sớm. Bên cạnh đó, việc nhanh nhạy với công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm các loại hình tài sản hiện đại là điểm chung của các nhà đầu tư trẻ tuổi.

Ở tuổi 25, anh David Trần đặt mục tiêu tự do tài chính lúc 35 tuổi. Để đạt được mục tiêu này, anh cho rằng việc nhận lương mỗi tháng từ công việc chính là chưa đủ, cần có thêm tài sản sinh lời trong tương lai.

“Thế hệ bố mẹ tôi chỉ có vài lựa chọn như buôn bán ngoại tệ, vàng, đất… thì nay tôi có nhiều cách đầu tư hơn, như đầu tư chứng khoán qua ứng dụng, quỹ mở, thậm chí mua vàng online… Với các hình thức này, tôi có thể gặp rủi ro cao nhưng đổi lại mức lợi nhuận tốt. Quan trọng là tôi có thể tiến gần đến mục tiêu tự do tài chính hơn”, anh nói.

Finhay,  dau tu anh 1

Nhiều người trẻ lựa chọn đầu tư trên nền tảng công nghệ.

Cũng như David Trần, nhiều bạn trẻ lựa chọn đầu tư trên nền tảng fintech (công nghệ tài chính) vì tính thuận tiện. Sự cởi mở trong tư duy đầu tư của người trẻ đến từ nhiều yếu tố, trong đó có công nghệ số. Tuy nhiên, cởi mở với những nền tảng mới, họ vẫn có các nguyên tắc, tiêu chí khắt khe trong lựa chọn kênh đầu tư.

Hạnh Trương (nhân viên ngân hàng) lựa chọn kênh đầu tư theo tiêu chí minh bạch. Theo chị, để được niêm yết trên sàn chứng khoán, các công ty phải kiểm toán và công bố kết quả kinh doanh định kỳ. Mỗi bước đặt lệnh đều được ghi lại và thống kê đầy đủ. “Điều này giúp tôi thấy an tâm hơn khi ‘đặt cược’ tài chính vào các doanh nghiệp”, chị cho biết.

Finhay - bí quyết đầu tư của người trẻ

Xuất hiện từ năm 2017, ứng dụng đầu tư tài chính Finhay được nhiều người lựa chọn. Với số vốn từ 50.000 đồng, người dùng có thể đầu tư vào các quỹ tương hỗ, thị trường chứng khoán, gửi tích lũy, mua vàng online (vàng nhẫn trơn 24K)…

Đầu tháng 11/2021, Finhay ra mắt sản phẩm Đầu tư chứng khoán với giao diện đơn giản, giúp nhà đầu tư mới dễ dàng thao tác. Nền tảng này cho phép người dùng tham gia đầu tư chứng khoán với các giao dịch từ 0,1 cổ phiếu (tương đương từ 10.000 đồng).

Finhay,  dau tu anh 2

Người dùng có thể đầu tư chứng khoán trên Finhay với vốn từ 10.000 đồng.

Nếu chưa đủ tự tin và kinh nghiệm, người trẻ có thể sử dụng sản phẩm Đầu tư quỹ. Finhay sẽ gửi số tiền của bạn đến các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu tại Việt Nam. Theo đó, các chuyên gia tài chính sẽ thay các nhà đầu tư không chuyên đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu.

Người dùng có thể an tâm chọn Finhay bởi nền tảng này được kiểm toán hàng năm bởi Ernst & Young - một trong bốn công ty lớn ngành kiểm toán; tài sản được quản lý bởi Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Thiên Việt (TVAM). Ngoài ra, BIDV là ngân hàng lưu ký khi thực hiện ủy thác đầu tư với Finhay và TVAM; CMC Cyber Security - công ty thành viên thuộc Tập đoàn CMC - là đơn vị chịu trách nhiệm triển khai đánh giá bảo mật, kiểm định chất lượng, đảm bảo an toàn cho các sản phẩm công nghệ.

Từ mô hình startup nhỏ, trong 5 năm qua, Finhay thu hút các khoản đầu tư lớn trên thế giới và được nhiều người dùng lựa chọn. Theo khảo sát của Công ty Intage Việt Nam LLC - thành viên Hiệp hội nghiên cứu thị trường Mỹ (MRA) tại New York và Chicago, Finhay là ứng dụng đầu tư tích lũy vừa và nhỏ phổ biến nhất Việt Nam năm 2021. Nhờ nỗ lực cải tiến hệ sinh thái cho toàn bộ người dùng, nền tảng này vào top 100 Công ty Fintech 2019 trên toàn thế giới, do hãng kiểm toán KPMG (Hà Lan) và quỹ đầu tư tài chính H2 Ventures (Australia) xếp hạng.

Finhay,  dau tu anh 3

Finhay kỷ niệm 5 năm hoạt động với thông điệp "Cùng bạn tiến xa". Độc giả tham khảo các chương trình trong chuỗi hoạt động kỷ niệm này tại fanpage chính thức của Finhay.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm