Giới hạn số lượng khách phục vụ là yêu cầu các nhà hàng tại Mỹ phải tuân thủ khi mở cửa trở lại. Ở Hong Kong, các nhà hàng được yêu cầu hạn chế sức chứa dưới 50% và tiếp nhận nhóm khách tối đa 4 người. Nếu vi phạm, chủ nhà hàng sẽ bị phạt 6.450 USD hoặc 6 tháng tù giam. |
Mỗi bàn được bố trí cách nhau 1,5 m trong một cửa hàng Starbucks tại Hong Kong. |
Khách hàng được kiểm tra thân nhiệt ngay tại cửa. Biện pháp này đã trở nên phổ biến khi nhiều nước bắt đầu rục rịch mở cửa lại nền kinh tế. |
Sau đó, mọi người được yêu cầu rửa tay sạch sẽ bằng chất khử trùng đặt trước cửa ra vào. |
Các nhà hàng cũng yêu cầu khách hàng trình diện mã sức khỏe qua ứng dụng di động trước khi sử dụng dịch vụ. |
Black Sheep, chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại Hong Kong, yêu cầu khách hàng khai báo tình trạng sức khỏe trước khi vào quán. Ngoài việc khai báo tiểu sử dịch tễ, họ còn phải để lại địa chỉ liên lạc phòng khi cần thiết. |
Bên cạnh những biện pháp ngăn chặn trên, các chủ cửa hàng cũng bố trí thêm các tấm nhựa chắn giữa các bàn ăn. Đây là cách làm được nhiều nhà hàng châu Á áp dụng. |
Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, khẩu trang đã trở thành thứ “chuẩn mực” trong nếp sống của người châu Á. Ở Hong Kong, người tiêu dùng được yêu cầu đeo khẩu trang khi vào trong nhà hàng. |