Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách mua hàng hiệu giảm giá chuẩn Mỹ tại Việt Nam

Làm sao để mua được sản phẩm của hàng trăm thương hiệu nổi tiếng toàn cầu từ Mỹ là trăn trở của nhiều tín đồ hàng hiệu Việt Nam.

Hiện nay, để mua hàng tại Mỹ, đường xách tay vẫn được ưa chuộng bởi mức giá hợp lý. Tuy nhiên, hình thức này cũng bộc lộ nhiều nguy cơ tiềm ẩn, ảnh hưởng đến quyền lợi người dùng.

Mua hàng trên mạng thường gây ra những tình huống “tai nạn” cho người mua, cụ thể là màu sắc hay chất lượng hàng thật khác quảng cáo. Khi mua hàng quốc tế, câu chuyện sẽ phức tạp hơn nhiều.

Đơn cử như khi săn hàng giảm giá, điều quan trọng nhất là “nhất cự ly, nhì tốc độ”, nhưng nhiều trường hợp người mua và người bán ở cách xa nhau, cần nhiều thời gian đặt hàng, chốt đơn, khi chốt xong thì đã hết hàng, hết size, hết màu...

Bên cạnh đó, vấn đề bảo hành khi sản phẩm có hỏng hóc cũng sẽ gặp nhiều khó khăn cho cả quá trình gửi trả hàng và đổi hàng. Nguy cơ hàng thật bị đánh tráo thành hàng giả trước khi đến tay khách cũng không phải điều hiếm gặp.

US Express anh 1
Mua hàng online, người tiêu dùng đối mặt với hàng trăm rủi ro.

Chị Đào Vân Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chị mua hàng từ Mỹ về chủ yếu vẫn là qua kênh xách tay, nên chỉ có thể đặt niềm tin và uy tín của người đặt hàng. Các sản phẩm như sữa, thực phẩm chức năng… thực sự rất khó để đảm bảo được nguồn gốc. Chưa kể, việc đặt hàng xách tay qua các mối quan hệ cá nhân rất dễ nảy sinh nhiều phiền toái.

“Tháng trước tôi đặt hàng máy rửa mặt từ một thương hiệu nổi tiếng, đến khi nhận về thì máy bị lỗi, đầu tiên người đặt hàng không chịu trách nhiệm, phải chuyển qua chuyển lại rất nhiều lần sau đó mới gửi hàng sang Mỹ để đổi, tiền gửi hàng mình phải chịu mà cho đến nay vẫn không biết lúc nào mới nhận được hàng”, chị Vân Anh chia sẻ.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, một trong những biện pháp để hạn chế rủi ro khi mua hàng online đó là người dùng nên mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…). Đồng thời, tìm hiểu kỹ về các điều kiện và điều khoản của trang web cũng như về sản phẩm/dịch vụ trước khi mua. Tuy nhiên, việc mua hàng quốc tế chủ yếu là các cá nhân tự phát, chưa có website cũng như không được cấp phép hoạt động.

Thực tế, hiện nay để mua hàng hiệu từ Mỹ, ngoài việc sử dụng phương thức truyền thống là nhờ người đặt hàng hộ, người dung có thể sử dụng dịch vụ của một số doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực này.

Trong đó có thể kể đến US Express - một trong những trang thương mại điện tử đóng vai trò tiên phong trong việc kết nối người tiêu dùng Việt với các kho hàng hiệu khổng lồ ở Mỹ.

US Express đã hoàn thiện việc kết nối với sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới - Amazon.com với hơn 400 triệu sản phẩm thuộc tất cả các ngành hàng, cũng như chuỗi bán lẻ đứng thứ 2 thế giới - Costco Wholesales. Mới đây, doanh nghiệp này cũng đã kết nối thành công với Nordstom - một trong những kho hàng hiệu giảm giá lớn nhất thế giới về thời trang và phụ kiện. Hai thương hiệu đình đám là Nordstromarack và Hautelook có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của các tín đồ hàng hiệu.

Anh Chiến Phạm, CEO của US Express chia sẻ: “Nordstrom Rack và HauteLook là những tên tuổi rất quen thuộc với tín đồ hàng hiệu nhưng sàn thương mại điện tử này lại không thể truy cập được từ Việt Nam. Hiện tại, US Express là là hệ thống duy nhất tại Việt Nam cho phép truy cập trực tiếp tại Nordstrom Rack và HauteLook, giúp người tiêu dùng Việt có thể mua hàng giống như một người Mỹ”.

US Express anh 2
US Express giúp người tiêu dùng Việt mua sắm dễ dàng như người Mỹ với quy trình đơn giản.

Việc kết nối với “ông lớn” Nordstrom và có thể mua hàng trực tiếp từ trang này giúp người tiêu dùng Việt không cần canh sale vẫn có thể mua hàng giảm giá từ các thương hiệu đình đám như Calvin Klein, adidas, Nike, Michael Kors… Cũng theo anh Chiến Phạm, thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục kết nối với những tên tuổi đình đám khác như Best Buy, Sephora… hay các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Victoria Secret hay Lacoste…

Việc đặt hàng thông qua các cổng thương mại điện tử sẽ giúp người mua giảm thiểu được các nguy cơ về nguồn gốc hàng hóa, bảo hành. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp đó có kho hàng tại Mỹ và có thể mua hàng trực tiếp trên các website của Mỹ thì mức độ an toàn sẽ tăng lên nhiều lần.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm