Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách mạng áo ngực của phụ nữ Triều Tiên

Nếu trước đây người Triều Tiên cho rằng áo lót chỉ dành cho phụ nữ trẻ thì nay việc phụ nữ mặc áo ngực đang trở thành một phần của nền văn hóa tiên tiến và tôn trọng nữ quyền.

Ảnh: Dailynk
Thói quen mặc áo ngực của phụ nữ Triều Tiên đã thay đổi trong thời gian gần đây. Ảnh: Dailynk

Chỉ vài năm trước, tại Triều Tiên, người ta vẫn thường bàn tán về việc phụ nữ lớn tuổi mặc áo ngực. Tuy nhiên, hiện nay, ngay cả các bà, các mẹ ở độ tuổi 50 hay 60 lại ủng hộ thói quen này, theo Daily NK.

“Người ta từng cho rằng, áo lót thường chỉ dành cho phụ nữ trẻ. Nhưng thời gian gần đây, các chị em ở tuổi 50 hay 60 vẫn thường tới các khu chợ để tìm mua chúng”, một người phụ nữ sống ở tỉnh Pyongan nói.

Tại Triều Tiên, tới cuối thập niên 90, phụ nữ trung niên mặc áo ngực thường chịu những lời chỉ trích bởi người ta coi đây là thói quen xuất phát từ các nước tư bản. Khi các sản phẩm nước ngoài bắt đầu thâm nhập vào thị trường Triều Tiên hay các băng đĩa nhập nhập lậu mô tả nền văn hóa Hàn Quốc xuất hiện nhiều, thói quen mặc áo ngực dần trở nên phổ biến hơn với nữ giới từ 20 tới 30 tuổi. Nhóm phụ nữ lớn tuổi hơn cũng quen dần với nó.

“Chỉ 5 năm trước, phụ nữ trong độ tuổi 40 sẽ chỉ mặc trang phục truyền thống mà không cần dùng áo lót. Họ vẫn có thể tham dự các sự kiện hay bán hàng ngoài chợ. Nhưng hiện giờ, không chỉ trên phố mà tại các khu chợ, các chị em đang muốn làm nổi bật hình thức và sự nữ tính của họ”. Bà nhấn mạnh rằng, người ta bắt đầu coi việc phụ nữ mặc áo ngực là một phần của nền văn hóa tiên tiến, tôn trọng nữ quyền.

Theo Daily NK, so với việc trước đây tiểu thương thường bày bán áo ngực cùng các loại nội y khác, các cửa hàng chuyên bán số lượng lớn sản phẩm với thiết kế dành riêng cho từng độ tuổi đã xuất hiện nhiều hơn trước. Tại các chợ, áo ngực hiện diên khắp nơi với giá từ dưới 1 tới hơn 8 USD/chiếc. Các sản phẩm có chất liệu co giãn tốt cùng thiết kế đẹp và màu sắc bắt mắt sẽ có giá cao hơn. Thậm chí người ta còn trưng bày các hàng mẫu trên manequin để giới thiệu sản phẩm.

Dù sự thay đổi mới trong trang phục của phụ nữ Triều Tiên khiến nhiều nam giới không đồng tình, những người khác lại chấp nhận và dần quen với xu hướng mới này. Thậm chí áo lót đã lọt vào danh sách những món quà phổ biến theo lựa chọn của các cặp vợ chồng và những người mới kết hôn, bên cạnh điện thoại di động. 

Giới trẻ Triều Tiên tặng điện thoại thay nhẫn đính hôn

Một tờ báo có trụ sở tại Nhật Bản cho biết, ngày càng nhiều thanh niên Triều Tiên chọn điện thoại di động, đặc biệt là điện thoại thông minh, để thay nhẫn đính hôn.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm