Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly thêm 2 người nghi nhiễm virus corona ở Thanh Hóa

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận thêm 2 bệnh nhân trở về từ gần vùng dịch ở Trung Quốc nên phải điều trị cách ly đặc biệt.

Chiều 29/1, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã cách ly đặc biệt thêm 2 bệnh nhân có các biểu hiện nghi nhiễm virus corona.

Bệnh nhân thứ nhất là nam thanh niên 22 tuổi ở huyện Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Anh này làm việc tại khu vực cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh.

Ban đầu, bệnh nhân này vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (huyện Tĩnh Gia) rồi được đưa đến Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa vào chiều 28/1.

cach ly 2 benh nhan o Thanh Hoa anh 1

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang cách ly đặc biệt 3 bệnh nhân để xác định có nhiễm virus corona hay không. Ảnh: N.H.

Bệnh nhân thứ hai là nam thanh niên 25 tuổi ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa. Bệnh nhân này lao động tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) trước khi về quê ăn Tết.

Cả hai có biểu hiệu ho, sốt và tức ngực trước khi nhập viện. “Chúng tôi đã lấy mẫu gửi đi xác định xem hai bệnh nhân này có nhiễm virus corona hay không”, ông Sỹ nói.

Trước đó, chị N.T.T. (25 tuổi) từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) về địa phương thì có các biểu hiện sốt, đau ngực. Sau 5 ngày nằm viện, sức khoẻ bệnh nhân này đã ổn định. Việc xét nghiệm chưa có kết quả nên cơ quan chức năng vẫn phải cách ly.

Như vậy, tỉnh Thanh Hóa có 3 bệnh nhân đang được cách ly đặc biệt vì nghi ngờ nhiễm virus corona.

cach ly 2 benh nhan o Thanh Hoa anh 2

Dấu hiệu mắc bệnh.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona phát sinh từ TP Vũ Hán, Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Theo Bộ Y tế, đến chiều 29/1, số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch) ở nước ta là 64. Trong đó, 25 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này, 39 người tiếp tục được cách ly, theo dõi.

56 trường hợp khác, dù sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi bị nhiễm virus corona.

Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp người Trung Quốc có xét nghiệm dương tính với nCoV. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, một người đã âm tính với virus corona.

Bộ Y tế đã công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228) để tiếp nhận thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, ngày 29/1, thế giới ghi nhận 6.059 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona, trong đó 132 trường hợp tử vong.

17 quốc gia và vùng lãnh thổ có người nhiễm virus này với 87 trường hợp trường hợp bệnh (Bờ biển Ngà đã loại trừ 1 trường hợp mắc).

Tại Trung Quốc, 5.975 trường hợp nhiễm bệnh tại 30 tỉnh, thành phố.

Khẩu trang y tế có bảo vệ bạn khỏi virus corona? Khi virus corona lây lan khắp Trung Quốc, các cửa hàng thuốc đều bán hết khẩu trang bao gồm cả loại N95. Nhưng liệu khẩu trang y tế có đủ để ngăn chặn loại virus này không?

Sức khỏe cô gái trở về từ vùng dịch Vũ Hán đã ổn định

Sau thời gian cách ly và điều trị đặc biệt, sức khỏe của cô gái Thanh Hóa trở về từ Vũ Hán nghi nhiễm virus corona đã cơ bản ổn định.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm