Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly một người Trung Quốc ở Bình Thuận nghi nhiễm virus corona

Một người Trung Quốc có biểu hiện sốt, khó thở được Sở Y tế Bình Thuận cách ly, lấy mẫu xét nghiệm xem có dương tính virus corona hay không.

Tối 1/2, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, cho biết đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 2 trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới.

Trường hợp đầu tiên là người Trung Quốc có biểu sốt, ho, khó thở đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Bệnh nhân này về ăn Tết ở Trung Quốc vừa trở lại Việt Nam làm việc ngày 29/1.

Trường hợp còn lại là một bệnh nhân đến từ Lâm Đồng. Người này từ Đài Loan về quê hôm 22/1. Ngày 31/1, người này đến xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình thăm bà ngoại thì có biểu hiện sốt, đau họng. Bệnh nhân sau đó vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận ngày 31/1. Đến nay bệnh nhân đã hết sốt.

Ngành Y tế đã lấy mẫu gửi đi xét nghiệm đồng thời giám sát những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này.

"Hai trường hợp này đã được cách ly, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Khi có kết quả sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo", ông Việt cho biết.

cach ly 2 truong hop nhiem corona tai binh thuan anh 1

Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp dương tính với virus corona. Ảnh: Reuter.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viên phổi cấp do chủng mới virus corona Bình Thuận, địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus corona.

Tính đến 13h35 ngày 1/2, có 1.078 người Trung Quốc và 69 người Đài Loan đang ở Bình Thuận.

Trong số này có 144 người Trung Quốc đang làm việc và tạm trú tại nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân, 649 người khác tạm trú chủ yếu tại các resort và một số cơ sở lưu trú ở thành phố Phan Thiết. Số còn lại lưu trú tại các huyện, thị xã khác thuộc tỉnh Bình Thuận.

Sở VH-TT&DL tỉnh đã cử 2 tổ kiểm tra, đi nắm thông tin tại các doanh nghiệp du lịch và hướng dẫn, nhắc nhở các doanh nghiệp du lịch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đến nay, phần lớn các doanh nghiệp đã ngưng đón khách Trung Quốc. Ngoài một vài cơ sở còn khách Trung Quốc do đăng ký dài ngày chủ yếu đến từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Tây, Hong Kong, Liêu Ninh, Giang Tô, Quảng Châu... thì vẫn còn một số cơ sở lưu trú du lịch đón khách Trung Quốc đã đặt trước đó hoặc khách lẻ trực tiếp đặt phòng.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Số liệu cập nhật về tình hình dịch corona đến 16h ngày 1/2 cho thấy trên toàn thế giới có 12.002 trường hợp mắc bệnh, 259 người tử vong.

Việt Nam đến nay đã có 6 trường hợp mắc virus corona. Trong đó, 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.

Hải Phòng cách ly thêm 4 người nghi nhiễm virus corona

Một người Trung Quốc và 3 người ở Hải Phòng vừa được cách ly vì nghi nhiễm bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm