Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly du học sinh trở về từ Vũ Hán nghi nhiễm virus corona

Trở về từ Vũ Hán, nữ du học sinh bị sốt. Bệnh viện đã cách ly người này và lấy mấu xét nghiệm xem có nhiễm virus corona hay không.

Ngày 1/2, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đang cách ly, theo dõi một nữ bệnh nhân nghi nhiễm virus corona.

Người này tên N.T.H.N.(19 tuổi, trú huyện Tiên Phước, Quảng Nam) là du học sinh ở Vũ Hán, Trung Quốc.

virus corona o Quang Nam anh 1

Quảng Nam đang cách ly một du học sinh nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Lê Quân.

Ngày 19/1, N. từ Trung Quốc về Hà Nội rồi về quê để ăn Tết. Đến 31/1, nữ bệnh nhân có dấu hiệu sốt 38 độ, mệt mỏi nên đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam điều trị.

“Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đã tiến hành cách ly, theo dõi và điều trị cho nữ bệnh nhân trở về từ Trung Quốc. Đồng thời, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi vào Viện Pasteur Nha Trang”, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, nói.

Thống kê của Bộ Y tế đến 19h 31/1 cho thấy có 9.952 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Số người tử vong được xác nhận cho tới nay là 213, tất cả đều ở Trung Quốc.

Tại Việt Nam, có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và bệnh viện Nhiệt đới Trung ươg ở Đông Anh, Hà Nội.

Hiện số trường hợp nghi nhiễm tại Việt Nam là 97 trường hợp, trong đó có 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus corona và 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm corona.

Nữ lễ tân ở Nha Trang nhiễm virus corona khi tiếp xúc 2 người Vũ Hán

Lễ tân khách sạn có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc bị nhiễm virus corona chủng mới hôm 16/1. Nữ bệnh nhân sau đó bị sốt, ho và được điều trị cách ly từ 27/1.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm