Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách Isaac và Hoàng Hà 'chill' cuối tuần ở Hà Nội

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, nếu cuối tuần chưa biết đi đâu, bạn có thể tham khảo cách Isaac và Hoàng Hà “đi trốn” vào cuối tuần ở Hà Nội.

Sau một tuần bận rộn, cuối tuần là lúc thảnh thơi tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, không ít người trẻ “đau đầu” không biết đi đâu dịp cuối tuần để thư giãn, nghỉ ngơi. Mới đây, ca sĩ Isaac và diễn viên trẻ Hoàng Hà đã có 1 bộ ảnh gợi ý cho những người trẻ các địa điểm “chill hết cỡ” tại Hà Nội.

Yamaha anh 1

Isaac và Hoàng Hà vi vu trên chiếc xe Yamaha.

Ăn kem Tràng Tiền

Hương vị của kem Tràng Tiền chẳng còn xa lạ với người dân Hà thành, và là một hương vị không thể thiếu của mỗi mùa hè. Cảm giác dạo bước trên phố đi bộ, tay cầm que kem mát lạnh, chuyện trò mọi thứ trên trời dưới bể với nhỏ bạn thân mang đến sự giản dị mà gần gũi, khiến mỗi người cảm thấy thoải mái và bình yên.

Sau đó, đừng quên đưa nhỏ bạn đi check-in “sống ảo” trước tòa soạn báo Hà Nội mới. Chỉ là góc tường vàng của một ngôi nhà cổ, với cánh cửa sổ xanh cùng một tấm bảng hiệu để dán những tờ báo, cũng đủ để tạo ra những bức ảnh giản đơn, mộc mạc nhưng đậm chất hoài cổ. Diện một chiếc maxi hoa nhí, hay một chiếc áo sơ mi trơn màu, bạn đã có thể lưu giữ khoảnh khắc “vintage” độc đáo của riêng mình.

Yamaha anh 2

Ăn kem Tràng Tiền và check-in trước tòa soạn báo Hà Nội mới là một trong những cách độc đáo để lưu lại hương vị của mùa hè.

"Lạc lối" trong nhà sách Mão

Ở Hà Nội đã lâu, nhưng không nhiều bạn trẻ biết về nhà sách Mão, số 5 Đinh Lễ - một địa điểm thú vị với bên ngoài cổ kính, bên trong bí ẩn. Đây là nhà sách có tuổi đời hơn 20 năm, mang đậm dấu ấn thời gian, gợi lên cảm giác của một khu phố cổ thu nhỏ.

Nhiều người đến đây mua sách theo thói quen, cũng nhiều người đến đây tham quan và chụp ảnh trên chiếc cầu thang xoắn thẳng đứng trong hiệu sách. Dù bạn đến đây với bất kỳ lý do gì thì khi ra về, bạn cũng sẽ cảm thấy bồi hồi vì được trải nghiệm một không gian độc đáo và tri thức.

Yamaha anh 3

Nhà sách Mão (số 5 Đinh Lễ) là địa điểm “đi trốn” cuối tuần lý tưởng của nhiều bạn trẻ.

Thảnh thơi ngồi cà phê Cuối Ngõ

Cà phê Cuối Ngõ - đúng như cái tên nằm ở cuối con ngõ nhỏ phố Cầu Giấy, với không gian yên tĩnh cùng với những bản nhạc Trịnh du dương. Bỏ lại những xô bồ, bon chen của cuộc sống thành thị phồn hoa, nơi đây mang đến hơi thở chậm rãi, thanh bình, khiến bạn như được hòa vào mảng màu thời gian vừa thân thuộc, vừa xa lạ của những ngày xưa cũ.

Yamaha anh 4

Đắm chìm trong âm thanh du dương của nhạc Trịnh, hòa mình vào nơi rêu phong cổ kính là cảm giác cà phê Cuối Ngõ mang đến cho các vị khách.

Bạn có thể đến đây bởi bất kỳ lý do gì: Uống trà, nghe nhạc hay ngắm hoa. Cuối Ngõ nuông chiều mọi vị khách ghé qua. Đây là một chốn bình yên đáng thử của những tâm hồn thi vị.

Dạo phố đón bình minh

Yamaha anh 5

Isaac và Hoàng Hà cùng “người bạn đồng hành” Yamaha Freego và Yamaha Janus dạo phố phường.

Nhiều khi bạn có thể bỏ quên mất hoạt động rất đỗi thân quen nhưng mang đến nhiều thư giãn, đó là rong ruổi trên những con phố sớm bình mình. Sáng sớm cuối tuần, hãy thử dắt chiếc xe quen thuộc ra ngoài, cùng nhỏ bạn thân dạo quanh phố cổ, ngắm nhìn đường phố sớm tinh mơ, hít hà mùi hương của cây cỏ vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng bất ngờ. Thoáng chốc, tất cả khó khăn, phiền não đều trở nên nhẹ tênh. Nếu chưa thử thực hiện bao giờ, đừng quên tranh thủ lên lịch cuối tuần này luôn, để trải nghiệm một Hà Nội rất khác.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm