Trước khi màn hình lớn được xem là hiển nhiên như hiện nay, cách đây 10 năm, thế giới smartphone theo đuổi nguyên tắc càng nhỏ gọn càng tốt. Năm 2011, Samsung tung ra chiếc Galaxy S màn hình 4 inch và được xem là kích thước khá lớn lúc bấy giờ. Không dừng lại, cũng trong năm này, Samsung tiếp tục trình làng dòng điện thoại mới với tên Galaxy Note màn hình 5,3 inch. Từ đó, gã khổng lồ Hàn Quốc thay đổi cách vận hành lẫn chuẩn mực của ngành công nghiệp smartphone.
Galaxy Note của Samsung thay đổi cách vận hành lẫn chuẩn mực của ngành công nghiệp smartphone. Ảnh Cnet. |
Khi Galaxy Note ra đời, thị trường cũng xuất hiện tên gọi “phablet” để chỉ chiếc điện thoại lai giữa smartphone và tablet. Lúc mới ra mắt, Galaxy Note kèm bút S Pen khiến thị trường hoài nghi về độ ứng dụng thực tế của thiết bị. Thậm chí, Steve Jobs từng phát biểu: “Ai lại cần chiếc bút cảm ứng chứ?”.
Tuy nhiên, sau tất cả nghịch lý, Samsung cho thấy, smartphone màn hình lớn và bút S Pen là cú đánh cược lớn và thành công nhất của hãng, với đơn hàng kỷ lục. Theo Business Insider, Galaxy Note đầu tiên bán được 10 triệu chiếc. Năm 2012, lợi nhuận Samsung tăng 76%, và hàng loạt kỷ lục doanh số sau đó. Điều gì đã tạo nên sự thành công của dòng Galaxy Note và chiếc S Pen được trang bị hàng nghìn lực nhấn này?
Simon Sinek - cựu giám đốc quảng cáo, tác giả sách chuyên nghiên cứu về các lãnh đạo và thương hiệu nổi tiếng - đưa ra lý thuyết tạo nên thành công cốt lõi cho các chiến lược kinh điển, được gọi là “trật tự đúng trong sáng tạo”. Theo đó, để sáng tạo một dòng sản phẩm hay xây dựng thương hiệu thành công bền vững, công ty cần bắt đầu bằng câu hỏi tại sao họ sản xuất thiết bị này và giúp giải quyết vấn đề gì cho người dùng, thay vì cố nhồi nhét nhiều tính năng nhằm cạnh tranh với đối thủ. Đó cũng là “trật tự sáng tạo” mà Samsung theo đuổi, giúp Galaxy Note khác biệt trên thị trường.
Galaxy Note và bút S Pen có bước tiến dài qua mỗi thế hệ, thay đổi cách người dùng trải nghiệm cuộc sống. |
Hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết, người dùng cần smartphone màn hình lớn, giao thoa giữa điện thoại và máy tính bảng, cùng chiếc bút nhỏ gọn để trải nghiệm nhiều hơn, làm việc hiệu quả hơn. Khi cuộc sống không ngừng phát triển, dòng chảy ý tưởng và sự sáng tạo của con người ngày càng được đề cao, khuôn khổ smartphone thông thường và những tính năng truyền thống trở nên quá chật hẹp. Đó là lúc người dùng cần giải pháp, trợ thủ và người đồng hành giúp họ làm việc tốt hơn, giải trí hiệu quả hơn và có cuộc sống cân bằng hơn. Đó cũng là khoảng trống cần sự xuất hiện của thiết bị có tính đột phá như Galaxy Note.
Gã khổng lồ Hàn Quốc không tạo nên một thiết bị trông lạ mắt, thu hút vì những yếu tố mới lạ. Thay vào đó, Samsung mang đến thị trường thiết bị có khả năng thay đổi nền công nghiệp smartphone, cách thế giới dùng điện thoại và truyền cảm hứng để người dùng trải nghiệm cuộc sống theo cách khác biệt. CNet bình luận, nếu bạn thích xem video, chơi game hay đọc báo trên màn hình lớn, hiển thị đẹp, bạn hãy cảm ơn Galaxy Note, bởi chính thiết bị này đã đặt ra chuẩn mực mới cho thế giới smartphone hiện đại. Người dùng vừa có thể làm việc nhanh và chuyên nghiệp hơn, vừa giải trí thoải mái hơn trên một thiết bị.
Bên cạnh đó, bút S Pen cũng có bước tiến dài trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng. Nếu năm 2011, Galaxy Note giúp người dùng ghi chú nhanh, thì 2012 chiếc S Pen cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh, 2016 tạo được ảnh gif, 2018 chụp ảnh selfie và điều khiển slide, năm 2019 người dùng có thể chụp ảnh, nghe nhạc, chơi game với động tác vẫy “đũa thần” S Pen…
The Verge phân tích, thị trường hiện nay không còn thiếu smartphone màn hình lớn, hoạt động mượt mà nhưng Galaxy Note và “thanh kim loại nhỏ” S Pen vẫn có sức hút đặc biệt. Chúng giúp bạn vẽ cuộc sống màu sắc, độc đáo theo cách bạn muốn”, tờ báo bình luận.
“Nếu bạn có lợi thế của người dẫn đầu, điều đó có thể sẽ mất đi sau một thời gian. Nếu bạn sáng tạo điều gì đó thật mới mẻ, một ai đó sẽ sớm đưa ra thứ tương tự và thậm chí còn tốt hơn. Nhưng nếu bạn truyền cảm hứng, bạn sẽ luôn được nhớ đến”, Simon viết. Đó là cách S Pen và Galaxy Note chiếm được tình cảm của người dùng.
Galaxy Note mới ra mắt ngày 5/8 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình, thiết kế, tính năng, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. |
Không dừng lại ở đó, thế hệ Galaxy Note20 được cho là sẽ mang trải nghiệm 5G đến thị trường Việt Nam, từ đó, thay đổi cách người dùng xem một bộ phim, tải bài nhạc hay biến smartphone thành thiết bị “quyền năng” trong hệ sinh thái smarthome. Tờ Wall Street Journal từng thí nghiệm, với kết nối 5G, người dùng mất 3,7 giây thay vì 2 phút trên 4G để tải một bộ phim 4K trên Netflix, hay 24 giây thay vì 14 phút trên 4G và 29 giờ với 3G để tải game Fortnite.
Trải nghiệm di động càng mới mẻ, kết nối nhanh hơn, giải trí đã và làm việc mượt mà hơn khi 5G được tích hợp trên smartphone mạnh mẽ như Galaxy Note20. Thực tế, Samsung có hành trình 10 năm phát triển công nghệ 5G, và đây là lúc thị trường đạt độ chín để ứng dụng, thương mại hóa công nghệ này tại Việt Nam.
Điều Samsung làm được với Galaxy Note không chỉ là vị thế của người dẫn đầu hay mang đến điều khác lạ. Hãng công nghệ Hàn Quốc mang đến thiết bị có khả năng truyền cảm hứng, cho người dùng nhiều công cụ hơn để làm việc, giải trí, trải nghiệm cuộc sống, thể hiện dấu ấn cá nhân. Những giá trị ấy tạo nên sức sống cho Galaxy Note, giúp dòng smartphone này khác biệt trên thị trường di động và được chờ đợi mỗi dịp “đến hẹn lại lên”.
Ngày 5/8, Samsung ra mắt Galaxy Note mới theo cách chưa từng có, với sự kiện trực tuyến diễn ra vào 21h (giờ Việt Nam). Dự kiến Galaxy Note mới có 2 phiên bản màn hình, với kích thước 6,42 inch và 6,87 inch. S Pen được nhiều người dùng mong chờ, tiếp tục cải tiến khả năng “vẫy” điều khiển không chạm, nâng cấp khả năng viết và vẽ như thật. Bên cạnh đó, Note20 phiên bản 5G sẽ tạo trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, giúp kết nối nhanh, mạnh mẽ hơn. Thế hệ flagship mới của Samsung được kỳ vọng mang đến trải nghiệm làm việc, giải trí khác biệt cho người dùng.
Bình luận