Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách dùng ứng dụng chụp trước lấy nét sau Nokia Refocus

Nokia Refocus cho phép máy chụp 2 - 8 bức ảnh, lấy nét ở những điểm khác nhau, sau đó trộn làm một để người dùng tùy chỉnh sau này.

Hôm qua (13/11), Nokia đã cho phát hành ứng dụng Refocus trên Windows Phone Store cho các dòng sản phẩm Lumia dùng camera PureView. Ứng dụng này chỉ hỗ trợ Lumia 920, 925, 929, 1020 và 1520 (những model đã cài bản cập nhật Amber). Nokia Refocus cho phép người dùng chụp ảnh trước, sau đó mới lấy nét.

Nokia Refocus khi chụp ảnh (trên) và sau khi đã lấy nét tùy ý (dưới).

Khi bạn lần đầu tiên mở ứng dụng này, sẽ có một đoạn hướng dẫn nhanh, giúp bạn sử dụng ứng dụng thuận tiện hơn. Nokia Refocus bắt đầu chụp hình khi bạn nhấn vào màn hình hoặc phím chụp cứng. Sau đó, bạn hãy cố gắng giữ máy thật vững. Ứng dụng này sẽ chụp liên tiếp 2 – 8 tấm hình, mỗi tấm có độ phân giải 5 megapixel và lấy nét ở những điểm khác nhau, sau đó “trộn” chúng vào chung một bức ảnh duy nhất.

Việc bạn cần làm sau đó chỉ là chạm vào bất cứ phần nào cần lấy nét hoặc chọn nút “all in focus” để lấy nét cả bức ảnh. Cơ chế này hoạt động rất tốt khi trong ảnh có nhiều vật thể cố định, trong điều kiện đủ sáng. Bên cạnh đó, Nokia Refocus còn có một tùy chọn, cho phép bạn xóa màu của phông nền. Khi đó, bạn chỉ cần chạm vào bất kỳ một phần nào của bức cảnh, các phần còn lại sẽ tự động chuyển sang đen trắng.


Thử nghiệm với ứng dụng Nokia Refocus.

Khi đã ưng ý với bức ảnh của mình, bạn có thể nhấn để lưu lại ảnh sau đó chia sẻ trên Facebook, Twitter hoặc qua email. Bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình nếu muốn chia sẻ trên FaceBook hoặc Twitter.

Bạn có thể tải ứng dụng Nokia Refocus miễn phí tại đây.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm