Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nokia Việt Nam và câu chuyện thú vị về chiếc Lumia 1520

Đại diện của Nokia Việt Nam đã kể một câu chuyện rất logic về tình yêu của một cặp đôi thông qua những tính năng đặc biệt trên Lumia 1520.

Nhiều người có mặt trong khán phòng tham dự sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của Nokia tại Hà Nội thừa nhận, Nokia Việt Nam đã kể một câu chuyện công nghệ rất thú vị liên quan đến sản phẩm đình đám nhất của họ - chiếc Lumia 1520.

Câu chuyện bắt đầu từ tính năng chụp hình zoom không vỡ của chiếc Lumia 1520. Theo đó, một cặp nam thanh nữ tú đã quen nhau, yêu nhau nhờ việc chàng trai có thói quen chụp hình dạo trong công viên và vô tình phát hiện ra "báu vật của cuộc đời mình" sau khi chụp một cặp đôi đang nhảy hiphop (cô gái ngồi ở phía hậu cảnh của tấm hình và khi về nhà zoom ảnh lên, chàng trai mới phát hiện ra cô ta rất xinh đẹp).

Cặp đôi này gửi cho nhau những bức hình trái tim lãng mạn nhờ tính năng chụp phơi sáng của Lumia 1520 và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm qua ứng dụng Story Teller.

Sự sắp xếp logic của Nokia đã khiến cho câu chuyện nói trên rất sống động và tất nhiên qua đó, điểm mạnh của sản phẩm phablet này được bộc lộ. Vậy đâu là điểm nhấn của "nhân vật chính" - sản phẩm được cho là mở ra chương kế tiếp của dòng điện thoại Lumia.

Sau Lumia 1020, Lumia 1520 tiếp tục là một mẫu điện thoại siêu chụp hình của Nokia. Model này được tích hợp camera sau 20 megapixel PureView, dùng công nghệ oversampling để nén ảnh khi cần thiết. Cũng giống như Lumia 1020, ảnh chụp trên Lumia 1520 không bị vỡ khi zoom lớn.
Trên thực tế, câu chuyện thú vị Nokia kể ra đều xoay quanh chiếc camera này, đặc biệt là ứng dụng Story Teller.
Story Teller có khả năng sắp xếp các bức ảnh của bạn theo một chuỗi để kể ra một câu chuyện. Qua đó, các bức ảnh sẽ được trải đều trên nền ứng dụng Here Maps, cho phép bạn ghi nhớ rõ thời gian và địa điểm xảy ra sự kiện.
Ngoài ra, Office trên Windows Phone luôn được đánh giá là tốt và hiệu quả hơn hẳn so với Android hay iOS. Với một sản phẩm màn hình lớn (6 inch Full HD) như Lumia 1520, việc chỉnh sửa hay tạo mới các file văn bản càng dễ dàng hơn.
Một tính năng nữa, không được Nokia nhắc đến trong màn giới thiệu chiếc Lumia 1520 chính là tính năng Beam. Theo đó, Nokia Lumia có thể chia sẻ màn hình của máy với bất kỳ smartphone nào chỉ qua một cú lắc, nhờ tính năng Beam. Điều kiện cần là cả 2 smartphone phải có kết nối Wi-Fi hoặc 3G.
Qua thử nghiệm nhanh, có thể thấy màn hình của Lumia 1520 cũng thuộc loại tốt nhất hiện nay nhờ công nghệ Clear Black. Độ sáng hay góc nhìn của máy đều hoàn hảo.
Với gối sạc không dây, đại diện Nokia Việt Nam khẳng định: "Đã qua rồi cái thời mất điện là chúng ta không thể sạc điện thoại".
Nokia coi Việt Nam là một thị trường chiến lược khi thời điểm chiếc Lumia 1520 và cả mẫu 1320 6 inch giá rẻ cập bến nước ta đều thuộc loại sớm nhất.
Lumia 1520 được bán với giá chính hãng là 16 triệu đồng.
Máy mỏng 8,7 mm và nặng 209 gram. Được tích hợp dung lượng lưu trữ trong 32 GB nhưng Lumia 1520 vẫn cho phép mở rộng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ.
Khi cầm trên tay, model này cho cảm giác không quá nặng nhưng khá lớn, các chi tiết thiết kế của máy cũng cho cảm giác hoàn thiện.
Giống như các sản phẩm đời trước, model này vẫn dùng phím chụp hình dạng cứng.
Khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ đặt liền nhau.
Máy dùng camera cảm biến 20 megapixel, kích thước 1/2.5 inch thấu kính Carl Zeiss, tích hợp công nghệ chống rung quang học.
Những thông số đáng chú ý khác của sản phẩm này bao gồm chip xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, đồ họa Adreno 330 và pin 3.300 mAh.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm