Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách dùng Hey Siri cho mọi máy iPhone

"Hey Siri" là câu lệnh cho phép bạn dùng giọng nói để kích hoạt trợ lý ảo Siri của iOS thay vì phải bật thủ công.

 

Từ trước tới nay, để gọi trợ lý ảo Siri của iOS bạn sẽ phải nhấn giữ nút Home của iPhone/iPad. Sang iOS 8 trở đi, Apple cho phép gọi Siri bằng câu lệnh "Hey Siri".

Tuy nhiên, câu lệnh chỉ có tác dụng khi bạn đang cắm sạc hoặ phải dùng iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Các hạn chế này là để giúp người dùng tiết kiệm pin, tuy nhiên, có một thủ thuật bạn có thể áp dụng để tính năng "Hey Siri" hoạt động với bất kỳ iPhone nào. 

Đầu tiên bạn sẽ cần kích hoạt “hey Siri” trong Settings > General > Siri. Tiếp theo bạn mở chạy Siri và không cần nói bất kỳ thứ gì. Với việc Siri đang hoạt động trên màn hình, tính năng “hey Siri” vẫn hoạt động cho tới khi màn hình tự động khóa.

Với việc có thể tự thiết lập thời gian màn hình tự động khóa trong bao lâu tùy thích (trong Settings > General > Auto-Lock), bạn có thể dùng "Hey Siri" cho mọi iPhone mà không còn phải chịu những giới hạn mà Apple đưa ra như kể trên. 

  

Rõ ràng cách làm này sẽ khiến thiết bị nhanh bị tốn pin, nhưng ​nó hữu ích khi người dùng thực hiện các công việc mà không cần phải đụng tay vào điện thoại (khi đang lái xe, nấu nướng).

Cách tắt Siri khi khóa máy để không lộ dữ liệu iPhone

Nếu không tắt Siri khi khóa máy, người khác vẫn có thể truy cập các thông tin cá nhân iPhone.

Những chức năng ít người biết của tai nghe iPhone Ngoài chức năng nghe nhạc, tai nghe iPhone còn có thể dùng để điều khiển nhiều tác vụ khác. Video dưới đây minh họa một vài chức năng ít người biết của phụ kiện này.

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/cach-dung-hey-siri-cho-moi-may-iphone-132452.ict

Theo Anh Quý/ICTnews

Bạn có thể quan tâm