Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách lạ để 'dùng chùa' ứng dụng trị giá hàng trăm USD ở Apple Store

Nhiều người chia sẻ cách dùng tính năng AirDrop để tải các ứng dụng trả phí từ máy của các cửa hàng Apple Store.

Một số người dùng chia sẻ cách dùng AirDrop để lấy cắp ứng dụng trả phí từ máy trưng bày ở Apple Store. Ảnh: Alamy.

Theo iMore, nhiều người dùng đang lan truyền thủ thuật ở Apple Store để có những ứng dụng trả phí của Apple mà không cần tốn tiền.

Cụ thể, người dùng chỉ cần dùng tính năng chia sẻ AirDrop trên máy trưng bày, chọn ứng dụng muốn sử dụng và chia sẻ chúng cho máy cá nhân.

"Tôi đã tìm ra cách để có những ứng dụng trả phí của máy Mac một cách miễn phí mà không phải trả hàng trăm USD. Bạn chỉ cần đến Apple Store, đem theo máy Mac của mình và chuyển tệp cài đặt ứng dụng từ máy triển lãm qua AirDrop", người dùng Rubik chia sẻ trên X.

Nhiều người dùng đã lập tức đến Apple Store gần nhất để kiểm chứng và tỏ ra rất bất ngờ khi có được những ứng dụng trị giá hàng trăm USD một cách miễn phí.

“Hôm nay tôi đã đến 5th Avenue Apple Store và AirDrop toàn bộ kho ứng dụng của Apple Pro. Về cơ bản, tôi đã đánh cắp số phần mềm trị giá 600 USD từ Apple Store một cách công khai", người dùng David Jiang khoe.

Trong khi nhiều bình luận tỏ ra nghi ngờ về quy trình ăn cắp phần mềm này, một số nhà phát triển đã xác nhận thủ thuật này hoàn toàn có thật. Theo đó, các ứng dụng của Apple sẽ được lưu trong vùng nhớ có tên .app. Tất cả các tệp, thư viện có liên quan đều được lưu trữ trong vùng dữ liệu này.

Do đó, việc di chuyển thư mục này cũng đồng nghĩa người dùng cài đặt những ứng dụng có trong đó lên trên máy cá nhân.

Thực tế, phương pháp này đã được biết đến từ đầu năm 2017 nhưng đến nay Apple vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để.

Những phần mềm bị đánh cắp theo cách này sẽ không thể cập nhật. Việc cố gắng cập nhật phần mềm sẽ gây ra lỗi. Theo tài khoản Reddit có tên mMacOS, nếu gặp tình trạng lỗi do cập nhật, người dùng chỉ cần đơn giản quay lại Apple Store gần nhất và AirDrop lại phiên bản mới nhất.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Tin vui với người dùng muốn thay màn hình và pin trên iPhone

Apple đã công bố những thay đổi nhằm giúp việc sửa chữa iPhone trở nên dễ dàng hơn, bằng việc chấp nhận hỗ trợ cho linh kiện thay thế của bên thứ ba.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm