Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chức trưởng khoa nhận tiền của gia đình sản phụ tử vong

Sở Y tế Bạc Liêu xác định trưởng khoa sản của bệnh viện tỉnh này vi phạm quy tắc ứng xử, bỏ về phòng mạch tư khi đang trực.

Trao đổi với Zing.vn chiều 12/10, bác sĩ Nguyễn Minh Tùng - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết đơn vị đã kỷ luật bác sĩ Hồng Thị Phương Lan (Trưởng khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu) bằng hình thức cách chức. Sai phạm của bác sĩ này liên quan đến vụ sản phụ 39 tuổi Khưu Thị Kiều Vân (ở huyện Đông Hải) tử vong tại bệnh viện.

"Ngoài việc nhận tiền của gia đình bệnh nhân, bác sĩ Lan còn vi phạm quy tắc ứng xử, bỏ trực để về phòng mạch tư của mình. Trong vụ này, bác sĩ Lan không vi phạm chuyên môn. Những nhân viên y tế có sai phạm liên quan thì bệnh viện xử lý theo thẩm quyền", ông Tùng nói.

Me con san phu tu vong o Bac Lieu anh 1
Bác sĩ Lan trả tiền lại cho gia đình sản phụ Kiều Vân. Ảnh: Nhật Tân.

Nửa năm trước, ngày 20/4, chị Khưu Thị Phục Dân đưa em gái Kiều Vân đến phòng mạch bác sĩ Lan khám. Bác sĩ này hướng dẫn sản phụ nhập viện ngày 22/4 để mổ đẻ.

Theo Sở Y tế Bạc Liêu, chị Vân nhập viện lúc 10h. Sau đó, chị Dân đến phòng mạch bác sĩ Lan biếu bà này một triệu đồng.

Theo chị Dân, 16h sản phụ được mặc quần áo phẫu thuật để mổ. Tuy nhiên, đến 20h, chị Vân chưa được mổ và ra huyết. Chị Dân gọi điện cho bà Lan thì được bác sĩ này trấn an "không sao đâu".

21h50, bệnh viện chỉ định mổ cho chị Vân thì trên phòng mổ có ca dọa vỡ tử cung, cần bà Lan phẫu thuật. Lúc này, chị Vân ngất xỉu, bất tỉnh, được đưa vào phòng cấp cứu nhưng mẹ con sản phụ này tử vong lúc 22h10.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu sau đó đã khám nghiệm tử thi, lấy mẫu tử cung, phổi và nội tạng để trưng cầu giám định vi thể. Kết quả giám định pháp y về mô bệnh học của Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) xác định, chị Kiều Vân tử vong vì nhồi máu phổi do thuyên tắc ối.

Bác sĩ nhận tiền của gia đình sản phụ tử vong

Sở Y tế Bạc Liêu hứa với người nhà của sản phụ tử vong sẽ xử lý nghiêm bác sĩ Hồng Thị Phương Lan - Trưởng khoa Sản của bệnh viện tỉnh này.

 


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm