Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chức chủ tịch xã mượn bằng của anh vợ

Trình độ bản thân hạn chế nhưng ông Đồng đã mượn bằng cấp ba của anh vợ rồi sửa chữa để được bầu giữ chức vị lãnh đạo cao tại xã.

Liên quan đến vụ việc ông Hoàng Văn Đồng - Chủ tịch xã Tiến Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) sử dụng bằng cấp giả, ngày 17/10, huyện ủy, UBND huyện Hậu Lộc đã ra quyết định cách chức ông Đồng để phục vụ điều tra.

Theo báo cáo của UBND huyện Hậu Lộc, trong thời gian giữ chức chủ tịch xã Tiến Lộc, ông Đồng đã mượn bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của anh vợ rồi sửa tên để thăng quan tiến chức. Bức xúc trước hành vi phi pháp của người đứng đầu xã Tiến Lộc, hàng chục hộ dân đã đồng loạt gửi đơn tố cáo.

Ngoài sử dụng bằng cấp giả, ông Đồng còn mắc sai phạm trong cấp phát nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, vi phạm tiêu chuẩn đảng viên, cấp ủy viên…

Mượn bằng của người anh họ và để hợp thức hóa nó, ông Đồng đã tự ý sửa tên để được bầu vào vị trí lãnh đạo.
Mượn bằng của người anh họ và để hợp thức hóa nó, ông Đồng đã tự ý sửa tên để được bầu vào vị trí lãnh đạo.

Trước đó, Ban thường vụ huyện ủy Hậu Lộc cũng đã có quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Văn Đồng vì để xảy ra sai phạm nêu trên.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm