Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một chủ tịch xã mất chức vì dùng bằng giả

Suốt một thời gian dài, ông Đồng đã sử dụng bằng tốt nghiệp cấp ba giả để được bầu làm lãnh đạo xã.

Ông Nguyễn Văn Hoằng - Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) vừa ký quyết định đình chỉ chức danh chủ tịch UBND xã Tiến Lộc (huyện Hậu Lộc) đối với ông Hoàng Văn Đồng.

Theo đó, ông Đồng bị phát hiện dùng bằng tốt nghiệp cấp ba giả nhằm hợp lý hóa dể giữ vị trí lãnh đạo địa phương.

Trước đó, người dân xã Tiến Lộc đã đồng loạt tố cáo ông Đồng dù học chưa hết cấp ba song vẫn có bằng tốt nghiệp theo yêu cầu. Qua điều tra, nhà chức trách huyện Hậu Lộc phát hiện, bằng ông Đồng sử dụng thực chất là của ông Hoàng Văn Công (anh vợ ông Đồng), ông Đồng đã sửa tên từ Công thành Đồng để tránh bị phát hiện.

Với tấm bằng này, ông Đồng đã đi học và tốt nghiệp trung cấp hành chính tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa năm 2006. Sau đó, ông được thăng chức từ Trưởng công an xã đến Phó chủ tịch và đến nay là Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã.

Mượn bằng của anh vợ, ông Đồng được cho là sửa thành mang tên mình để hợp thức hóa được bầu giữ chức chủ tịch xã Tiến Lộc.
Mượn bằng của anh vợ, ông Đồng được cho là sửa thành mang tên mình để hợp thức hóa được bầu giữ chức chủ tịch xã Tiến Lộc.

Theo hồ sơ lưu trữ tại Ban tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc, ông Hoàng Văn Đồng có bằng tốt nghiệp phổ thông bản gốc, trong đó ghi ông sinh ngày 26/10/1959, quê quán xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, được Trưởng ty Giáo dục Thanh Hóa cấp bằng ngày 1/7/1976, số hiệu bằng 328. Tuy nhiên, tất cả các giấy tờ còn lại cũng như chứng minh nhân dân của ông Đồng lại sinh ngày 3/4/1960.

Ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, xác nhận kỳ thi tốt nghiệp phổ thông tại Hội đồng thi huyện Hậu Lộc năm 1976 không có ai tên là Hoàng Văn Đồng. Tấm bằng tốt nghiệp phổ thông số hiệu 328 (mang tên Hoàng Văn Đồng) là bằng thật nhưng nó được cấp cho ông Hoàng Văn Công, sinh ngày 26/10/1959, quê xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tại xã Tiến Lộc, trong khi chưa bầu được chủ tịch mới, hoạt động của UBND xã tạm thời được giao cho ông Hoàng Văn Thêm - Phó chủ tịch.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm