Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chọn điều hòa giúp bảo vệ sức khỏe cả nhà

Một yếu tố quan trọng chi phối lựa chọn mẫu điều hòa của người tiêu dùng là khả năng bảo vệ sức khỏe, mang lại sự dễ chịu và an toàn cho cả nhà.

Đứng trước hàng loạt tình trạng xấu như bụi mịn, ô nhiễm không khí, dịch bệnh…, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình. Vì vậy, các sản phẩm điều hòa tích hợp tính năng năng lọc không khí hiệu quả được tin dùng nhiều hơn.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể tìm mua các phẩm điều hòa cao cấp được tích hợp nhiều tính năng bảo vệ sức khỏe như lọc khử các tác nhân gây dị ứng, lọc khuẩn enzyme, lọc khử mùi, tạo trường ion âm, tự làm sạch… Những tính năng này đều tập trung vào việc mang lại môi trường trong lành hơn cho sử dụng.

chon may lanh tot,  dieu hoa thong minh anh 1

Máy điều hòa hiện đại được tích hợp tính năng lọc khí.

Các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, lông mèo hoặc bụi bẩn có kích thước bé thường trôi lơ lửng trong không khí, nếu vô tình hít phải sẽ dẫn đến triệu chứng như đau họng, chảy nước mũi, hắt hơi, khó thở và ho. Chỉ với một nút bấm, bộ lọc tác nhân dị ứng của máy điều hòa sẽ giữ lại phấn hoa, lông mèo, bụi bẩn và vô hiệu hoá chúng.

Trong khi đó, bộ lọc chứa các enzyme có tính kiềm tự nhiên sẽ tấn công và ức chế vi khuẩn ở ngay lưới lọc vi sinh bằng cơ cấu tự nhiên. Vì vi khuẩn gây bệnh tật phát triển mạnh trong môi trường axit và khó sống sót trong môi trường kiềm. Nhờ vậy, máy lạnh có thể cản trở sự phát triển của nấm mốc, vi khuẩn, giúp mang đến bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe.

Bộ lọc khử mùi có khả năng loại bỏ các mùi hôi khó chịu thuốc lá, thức, ẩm mốc..., giúp không gian sống trở nên tươi mát. Bộ phận này cũng dễ vệ sinh bằng cách gỡ ra rửa với nước, phơi khô dưới ánh nắng và tái sử dụng mà không cần thay thế.

Ngoài kết hợp các bộ lọc, những mẫu điều hòa hiện đại còn có khả năng tạo trường ion âm để khử mùi, diệt khuẩn và loại bỏ các ảnh hưởng có hại đến sức khỏe. Phần thân dàn lạnh được phủ lớp sơn đặc biệt chứa đá tourmaline, có khả năng tạo trường ion âm trong nhiều giờ. Ngay cả khi máy không hoạt động, bộ phận này vẫn sản sinh ion âm giúp người tiêu dùng có cảm giác dễ chịu như không khí trong rừng nguyên sinh.

chon may lanh tot,  dieu hoa thong minh anh 2

Điều hòa Mitsubishi Heavy Industries giúp bảo vệ sức khỏe cả nhà nhờ tính năng lọc không khí hiện đại.

Sau thời gian dài sử dụng, các máy điều hòa có thể bị nấm mốc, tác động xấu đến sức khỏe người dùng. Để loại bỏ tình trạng này, một số máy điều hòa được tích hợp chức năng tự làm sạch. Theo đó, máy sẽ thực hiện chu trình vệ sinh khô tự động để loại bỏ nấm mốc và các tác nhân gây hại.

Bên cạnh một số tính năng bảo vệ sức khỏe nổi bật nêu trên, các gia đình có thể cân nhắc thêm về một số chế độ khác của điều hòa như luồng gió dễ chịu, tự hoạt động, chế độ yên lặng… để mang lại cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng.

Không phải điều hòa nào cũng có các tính năng bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Người tiêu dùng cần lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế gia đình. Người dùng nên chọn điều hòa của những thương hiệu uy tín với chất lượng đã được kiểm chứng. Đơn cử, Mitsubishi Heavy Industries (MHI) là một trong những thương hiệu điều hòa tích hợp đầy đủ tính năng bảo vệ sức khỏe nêu trên. Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản, có nhà máy sản xuất điều hòa lớn tại Thái Lan, mang tới những sản phẩm tiết kiệm, thân thiện, an toàn.

Bên cạnh đó, chất lượng của điều hòa MHI được đánh giá cao bởi người tiêu dùng trên thế giới. Các tính năng bảo vệ sức khỏe cho gia đình cũng được trang bị kỹ lưỡng trên nhiều mẫu điều hòa MHI, hứa hẹn mang lại chất lượng sống cao hơn cho người sử dụng.

chon may lanh tot,  dieu hoa thong minh anh 3

Mitsubishi Heavy Industries là thương hiệu điều hòa Nhật Bản được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhờ thiết kế hiện đại, đơn giản, cùng với nhiều tính năng ưu việt. Độc giả xem thêm thông tin sản phẩm tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm