Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách bảo vệ cơ thể khi chơi Pokemon Go

Khi chơi Pokemon Go, người chơi buộc phải hoạt động cơ thể. Do đó những vấn đề như mỏi cơ, phỏng rộp là không thể tránh khỏi. Dưới đây là một vài lưu ý khi chơi.

Đầu tiên, game thủ hãy sử dụng giày phù hợp. Các loại Sneaker hay giày đi bộ là lựa chọn tốt nhất cho các chuyến săn bắt Pokemon. Các loại giày này có thiết kế gọn nhẹ nhưng đủ chắc để bảo vệ bàn chân trong những chuyến đi bộ dài.

bao ve co the khi choi Pokemon Go anh 1
Game kết hợp thực tế ảo nên người dùng cần giữ an toàn cho bản thân khi chơi. Ảnh: The Verge.

Khi mang giày, người chơi không sử dụng tất cotton. Chất liệu cotton có khả năng hút ẩm tốt, tuy vậy chúng sẽ khiến mồ hôi không thoát ra được, dẫn đến chân bị ẩm ướt, dài lâu có thể dẫn đến nấm mốc, viêm khớp. Người chơi nên sử dụng các loại vớ làm từ len, hoặc các thành phần tự nhiên.

Khi ra ngoài, người chơi hãy sử dụng kem chống nắng. Các trainer thường chọn áo khoác thay vì kem chống nắng, nhưng với điều kiện đi bộ xa có thể kéo dài cả ngày, áo khoác sẽ khiến cơ thể mau ra mồ hôi, khó chịu. Sử dụng kem chống nắng nên thực hiện trước khi bắt đầu đi khoảng 15 phút.

Bên cạnh đó, thuốc, băng dán cá nhân là hai thứ cần có trong hành lý. Pokemon có thể xuất hiện bất cứ đâu, kể cả các bụi cây độc. Nếu dị ứng với một vài loại cây, người chơi nên đem theo các loại thuốc chữa trị.

Người chơi nên uống nước thường xuyên. Hoạt động ngoài trời sẽ khiến các trainer mất nước nhanh chóng. Đem theo các bình nước dung tích lớn là cách hiệu quả để kéo dài chuyến săn Pokemon.

Để giữ an toàn, người chơi nên luôn nhìn xung quanh khi di chuyển. Không nên chăm chú vào màn hình điện thoại để dò Pokemon mà phải luôn chú ý xung quanh như xe cộ, người đi xe đạp,.. Phần lớn các tại nạn trong khi chơi Pokemon Go bắt đầu từ sự thiếu cảnh giác của người chơi.

Cuối cùng, hãy thư giãn cơ thể. Pokemon sẽ không chạy đi mất nếu người chơi dùng lại nghỉ mệt và thả lỏng cơ thể trong vài phút.

Cách tiết kiệm pin khi chơi Pokemon Go Chế độ tự động tắt mắt hình khi người chơi đang di chuyển của Pokemon Go có thể giúp smartphone tiết kiệm pin hơn.

Hoàng Vinh

Bạn có thể quan tâm