Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân chơi hốt bạc nhờ bán tài khoản Pokemon Go

Ra mắt chưa đầy 2 tuần, Pokemon Go đã có thêm hình thức mới khi một số người chơi rao bán tài khoản có Pokemon quý hiếm của mình.

Theo Fortune, cơn sốt Pokemon Go đã khai sinh một hình thức kiếm tiền mới. Người chơi sở hữu tài khoản Pokemon Go cấp cao hoặc có các Pokemon quý hiếm có thể rao bán tài khoản của mình với giá hàng trăm USD.

Cụ thể, với tài khoản Pokemon Go cấp độ 10 có sẵn Pikachu được bán với giá 25 USD. Trong khi đó, tài khoản cấp độ 21 với Pokemon Dragonite có giá lên đến 400 USD.

ban tai khoan Pokemon Go anh 1
Người chơi Pokemon Go chuyên nghiệp có thể làm giàu từ game này. Ảnh: Getty. 

Theo CEO của trang buôn bán, trao đổi các tài khoản game PlayerUp, thị trường tài khoản Pokemon Go đang gia tăng rất nhanh. Đa phần người chơi thường muốn trải nghiệm các game mới qua tài khoản cấp thấp, khi đã dần quen thuộc, họ sẽ không ngần ngại bỏ tiền để mua các tài khoản cấp cao có các vật phẩm hiếm.

Từ trước đến nay, việc đáp ứng cho thị trường vật phẩm ảo trong game luôn là thách thức lớn cho các nhà phát hành. Ngăn cấm các hoạt động mua bán này của các game thủ có thể khiến họ quay lưng với nhà phát hành, dẫn đến thiệt hại không lường. Nhưng cho phép các hoạt động mua bán tràn lan sẽ lại dẫn đến những huệ lụy, lạm phát trong game.

Valve, nhà phát hành game Dota 2 nổi tiếng từng cố kiểm soát việc mua bán vật phẩm ảo, tài khoản game. Với Counter-Strike (CS:GO), Valve vừa cho phép mua bán vật phẩm trong game, vừa cho phép các hoạt động đấu giá vật phẩm game của bên thứ 3 qua hệ thống dịch vụ Steam.

Nhưng Pokemon Go lại khác so với "CS:GO" hay những tựa game như vậy. Mặc dù người chơi có thể sử dụng tiền thật để mua các vật phẩm và tăng tốc độ chơi ngay từ đầu game, nhưng họ không thể mua trực tiếp các Pokemon quý hiếm trong game.

Dù vậy, Niantic lại cung cấp cho Pokemon Go tính năng trao đổi Pokemon, điều này trong tương lai sẽ dẫn đến những cuộc mua bán với giá khổng lồ, trừ khi nhà phát hành có thể ngăn chặn việc trao đổi bằng tiền.

Hàng nghìn fan Mỹ tụ họp đi bắt Pokemon Go

Khoảng 5.000 người đã cùng tụ họp tại công viên tại Chicago, Mỹ để bắt Pokemon và gặp gỡ những người chơi khác.

Cách tiết kiệm pin khi chơi Pokemon Go Chế độ tự động tắt mắt hình khi người chơi đang di chuyển của Pokemon Go có thể giúp smartphone tiết kiệm pin hơn.

Hoàng Vinh

Bạn có thể quan tâm