Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách bán hàng đầu tư ít vốn vẫn hiệu quả trên Shopee

Ngày 28/4, chuyên gia đào tạo của Shopee đã tư vấn các giải pháp về kinh doanh online cho hơn 1.000 học viên Học viện Tiểu thương VPBank.

Theo chuyên gia Shopee, trung bình mỗi tháng ứng dụng có khoảng 35-45 triệu lượt truy cập. Điều đó cho thấy sức hút của sàn thương mại điện tử này với người dân khi xu hướng mua sắm và kinh doanh online đang dần trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu và khai thác được kênh bán hàng hiệu quả này. Trong phần giao lưu về cách thức kinh doanh, bí quyết buôn bán, nhiều học viên Học viện Tiểu thương VPBank đã đặt ra các câu hỏi nhờ chuyên gia Shopee giải đáp.

Một tiểu thương tại Nam Định hỏi về việc nếu đã kinh doanh trên Facebook, thì có cần tạo cửa hàng trên Shopee nữa không. Chuyên gia Shopee cho rằng, đối với những tiểu thương mới bắt đầu kinh doanh, bán hàng trên trang Facebook cá nhân là lựa chọn hoàn hảo. Nếu mong muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn, bạn nên tạo page bán hàng riêng, hoặc trao đổi trong các hội, nhóm Facebook, Zalo liên quan. Nhờ vậy, bạn sẽ có nguồn thu nhập từ việc kinh doanh online này.

Shopee,  hoc vien tieu thuong anh 1

Việc kinh doanh online ngày càng nở rộ trên toàn cầu.

Tuy nhiên, mở thêm gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử như Shopee sẽ mang đến nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Bên cạnh việc sản phẩm được gia nhập thị trường rộng lớn và sôi động hơn, tiểu thương sẽ nhận được các chương trình khuyến mại, ưu đãi hàng tuần, hàng tháng nhằm hỗ trợ đẩy nhanh doanh số, tăng sức mạnh thương hiệu. Trong đó có thể kể đến chương trình “Shopee hỗ trợ 100 tỷ” đang được ứng dụng này triển khai.

Đáp lại câu hỏi của tiểu thương tại Cà Mau về nỗi lo lắng vốn kinh doanh chưa đủ lớn để mở gian hang trên Shopee, chuyên gia cho biết việc mở gian hàng trên Shoppee hoàn toàn miễn phí. Cá nhân, hộ kinh doanh, tiểu thương hoặc bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào cũng có thể mở gian hàng online, không mất một khoản chi phí nào.

Ông cũng hướng dẫn mọi người làm theo 4 bước. Bước 1, bạn truy cập trang thương mại điện tử Shopee, ấn nút “Đăng ký” để tạo tài khoản. Bước 2, điền số điện thoại của người bán (để Shopee gửi mã xác minh). Khách hàng cũng có thể đăng ký tài khoản bằng Email hoặc Facebook. Bước 3, bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết về bên bán (tên shop, địa chỉ, đơn vị vận chuyển, tài khoản ngân hàng...). Bước 4 là đăng bán sản phẩm (tên sản phẩm, mô tả, giá, kho hàng…).

Chia sẻ về chương trình khuyến mãi trăm tỷ của Shopee, chuyên gia cho biết đây là chính sách khuyến mãi chung của Shopee dành cho tất cả người kinh doanh trên toàn quốc, nhằm giúp mọi người có bước khởi đầu thuận lợi hơn trên sàn thương mại điện tử này. Tuy nhiên, trong khuôn khổ hợp tác với Học viện Tiểu thương VPBank, Shopee dành riêng một gói ưu đãi hữu ích nữa cho các tiểu thương là học viên của học viện.

Cụ thể, với 1.000 tiểu thương đầu tiên là khách hàng của VPBank khi đăng ký tham gia chương trình tại địa chỉ https://bit.ly/vpb-shopee-hvtt và mở mới gian hàng online, Shopee sẽ hỗ trợ ngay cho mỗi người một gói hỗ trợ trị giá 300.000 đồng. Trong đó, 100.000 đồng dành cho quảng cáo và 200.000 đồng cho mã giảm giá.

Với chi phí quảng cáo, người bán có thể dùng để giúp sản phẩm hiển trị ở vị trí đẹp trên trang chủ Shopee, lọt vào tầm nhìn của khách hàng dễ hơn. Mẹo nhỏ là khi đặt từ khóa quảng cáo, mọi người nên đặt ở mức chi phí rẻ, từ 500 đồng đến 1.000 đồng/lượt click để kiểm tra tính hiệu quả. Sau khi biết kết quả, mọi người sẽ cân nhắc có nên tăng chi phí quảng cáo lên hay không. Với mã giảm giá, người mua của shop sẽ được giảm giá đơn hàng, nhưng tiểu thương vẫn nhận đầy đủ doanh thu. Điều này bổ sung vào chính sách hậu mãi và tạo khả năng người mua quay trở lại shop.

Đại diện Học viện Tiểu thương VPBank và chuyên gia đào tạo Shopee kỳ vọng sự phối hợp giữa hai đơn vị sẽ mang lại những lợi ích thiết thực, tiếp thêm động lực cho tiểu thương trên lộ trình kinh doanh online, nhất là trong giai đoạn đầu còn bỡ ngỡ.

Học viện Tiểu thương VPBank là chương trình đào tạo trực tuyến của VPBank nhằm đưa 50.000 hộ kinh doanh, tiểu thương toàn quốc từ mô hình hoàn toàn phụ thuộc vào kênh truyền thông offline lên bán hàng đa kênh. Song song với các buổi học online trên Facebook, đội ngũ kinh doanh của VPBank sẽ tổ chức hỗ trợ từng tiểu thương theo mô hình 1:1 để tiếp tục giải đáp thắc mắc, ghi nhận những khó khăn nhằm lên phương án hỗ trợ cụ thể sau này.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm