Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VPBank mở 'học viện tiểu thương', hỗ trợ 50.000 hộ kinh doanh mùa dịch

Từ 14/4, VPBank triển khai “Học viện tiểu thương” trên toàn quốc, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình bán hàng từ truyền thống sang online, duy trì hoạt động mùa dịch.

Học viện tiểu thương gồm những khóa đào tạo online và nhân sự hỗ trợ trực tiếp tại điểm kinh doanh. Chương trình hỗ trợ tiểu thương hoàn toàn miễn phí.

Các khóa học sẽ cung cấp cho tiểu thương gồm cá nhân, nhà sản xuất nhỏ, hộ kinh doanh gia đình... những kỹ năng về kinh doanh online, quản lý kinh doanh, giúp thích nghi với sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt trong thời điểm cách ly xã hội.

vpbank anh 1

Chương trình hướng đến mục tiêu đưa được ít nhất 50.000 tiểu thương cả nước chuyển đổi mô hình kinh doanh từ offline lên online.

Để tham dự, các tiểu thương gia nhập nhóm Học viện tiểu thương trên Facebook và học trực tuyến cùng chuyên gia. Sau mỗi buổi, học viên có thể áp dụng ngay các kỹ năng này vào giải quyết vấn đề thực tế, như tự kinh doanh trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, làm việc với đối tác giao nhận, nâng cấp kỹ năng quản lý kinh doanh như thanh toán không tiền mặt, quản lý tài chính…

Đại diện VPBank cho biết: “Khảo sát của chúng tôi cho thấy, 100% tiểu thương có điện thoại thông minh, 80% đã tham gia mạng xã hội, nhưng hầu hết chỉ giao tiếp và giải trí. 70% hộ cá thể chưa kinh doanh trên mạng chủ yếu do quá quen với cách bán hàng truyền thống, e ngại kinh doanh online”.

Rào cản này khiến đa số tiểu thương chật vật trong thời gian cách ly xã hội diện rộng. Thậm chí, nhiều hộ thua lỗ nặng và đứng trước thách thức đóng cửa. “Vì vậy, chúng tôi đẩy nhanh việc triển khai Học viện tiểu thương để giúp bà con thêm ‘cần câu’ mới trong kỷ nguyên số, giúp họ trở thành những tiểu thương 4.0”, đại diện ngân hàng chia sẻ.

vpbank anh 2

Đối với người có kinh nghiệm kinh doanh online, Học viện tiểu thương cung cấp khóa nâng cao với sự hỗ trợ của chuyên gia, giúp khả năng vận hành chuyên nghiệp hơn.

Trước đó, với tinh thần chủ động chung tay cùng cộng đồng, VPBank triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực như giảm lãi suất đến 3% cho doanh nghiệp, giãn nợ, gia hạn, tái cơ cấu các khoản vay.

VPBank đồng thời khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích trên các sản phẩm ngân hàng điện tử (Internet banking, VPBank Online…) để chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

vpbank anh 3

VPBank và các công ty thành viên là một trong những doanh nghiệp tiên phong về công tác xã hội, như ủng hộ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 15 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch, thực hiện sự kiện âm nhạc điện tử Vui lên Việt Nam khích lệ tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực của người dân trong mùa dịch.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm