Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Cách Asus giữ vững vị thế trong cuộc chơi về laptop cho giới trẻ

Màn hình OLED, bộ xử lý mạnh mẽ với chip Intel Core i5 H45 thứ 12 cùng viên pin 70 Wh mang đến hiệu suất ấn tượng giúp Asus tiếp tục chinh phục Gen Z.

Nếu là tín đồ công nghệ và đề cao tính thẩm mỹ, bạn sẽ không xa lạ gì với Vivobook nhà Asus - dòng sản phẩm được thiết kế dành cho giới trẻ năng động, sáng tạo và khát khao khẳng định cá tính.

Để tiếp thêm năng lực và công cụ giúp Gen Z tự tin khẳng định chính mình, Asus cũng không ngừng làm mới Vivobook bằng hàng loạt trang bị hiện đại, tiên tiến, tạo ra vị thế nổi trội trong phân khúc. Điều này giúp Vivobook liên tục có tên trong danh sách laptop được giới trẻ lại săn đón khi mùa tựu trường cận kề.

Những lần “chơi lớn” của Asus Vivobook Series

Là thương hiệu laptop dành sự ưu ái đặc biệt đến giới trẻ, Asus bước vào cuộc chơi lớn trên dòng ultrabook từ năm 2019. Lần đầu tiên ở dòng máy tính phổ thông, hãng trang bị tùy chọn SSD PCI-Express tốc độ cao với dung lượng 512 GB - cấu hình vốn chỉ có trên những dòng máy cao cấp.

Millennials và tiếp đó là Gen Z vẫn luôn bị thu hút trước độ “chịu chơi” của Asus những năm sau đó. Năm 2020, hãng tiếp tục “chơi lớn” khi tung ra Vivobook trang bị chip Intel thế hệ 11 mới nhất lúc bấy giờ. Vivobook A415 và A515 khi đó được xem là dòng laptop mạnh hàng đầu phân khúc với CPU thiết lập ở mức TDP 28 W (thay vì chỉ 15 W), giúp máy đạt hiệu năng cao hơn tới 40% so với thế hệ vi xử lý tiền nhiệm. Người dùng có thể chơi game AAA ở độ phân giải Full HD trên một dòng Vivobook - dòng máy vốn “đậm tính thời trang”.

Asus,  laptop anh 1

Trải nghiệm thị giác sống động nhờ công nghệ màn hình OLED.

Không chỉ cấp tiến về hiệu năng, Asus còn chăm chút, tối ưu hóa cả ngoại hình khi đưa công nghệ màn hình OLED cao cấp lên mọi phân khúc sản phẩm. Người dùng lựa chọn máy tầm trung cũng sẽ được thưởng thức chất lượng hình ảnh sắc nét với màn hình có game màu bao phủ 100% tiêu chuẩn điện ảnh DCI-P3, màu đen True Black và chất lượng chuẩn HDR.

Asus,  laptop anh 2

Dòng Asus Vivobook đáp ứng nhu cầu về laptop cấu hình mạnh mẽ, công nghệ mới lẫn giá thành hợp lý.

Đối với Gen Z, thành công không phải là để hài lòng mà là bàn đạp tiếp tục chinh phục những cột mốc mới. Tinh thần ấy nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ phía Asus khi bước sang năm nay, hãng tiếp tục ra mắt mẫu Vivobook 14X OLED và Vivobook 15X OLED mang tinh thần “Chơi lớn ngại zì” gần gũi với các bạn trẻ.

Với một thế hệ năng động và phong cách như Gen Z, Asus mong muốn đưa ra câu trả lời thỏa đáng để các bạn trẻ tìm ra bạn đồng hành đắc lực “vừa đỉnh hiệu năng - vừa chất giao diện”.

Tuyên ngôn về sức mạnh trên Asus Vivobook 14X OLED và 15X OLED

Nói đến Gen Z, nhiều người sẽ nghĩ tới một thế hệ sẵn sàng thể hiện cá tính và không ngại “chơi lớn”. Tần số này nhanh chóng được Asus “bắt sóng” để mang tới những sản phẩm ấn tượng, bên trong là một thế giới không chỉ đa sắc màu, sống động mà còn có hiệu năng mạnh mẽ, ấn tượng. “Thế giới” ấy nằm gọn trong chiếc Vivobook 14X OLEDVivobook 15X OLED mới.

Không phải tình cờ mà nhà sản xuất nhấn mạnh “OLED” trong tên của bộ đôi sản phẩm. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt người dùng sẽ là màn hình OLED được xếp vào nhóm sống động hàng đầu phân khúc. Màn hình được đầu tư lớn với độ phân giải 2.8K, tần số quét 90 Hz, đạt chuẩn 100% DCI-P3 để mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét cao, màu sắc sống động, màu đen sâu, giúp các chi tiết nổi bật và thu hút hơn.

Asus,  laptop anh 3

Màn hình OLED được Asus đầu tư lớn với độ phân giải 2.8K.

Với 1,07 tỷ màu hiển thị, màn hình OLED của Vivobook thế hệ mới nhất có khả năng tái tạo khung hình với gam màu chuẩn xác cho đa tác vụ sử dụng như xem phim, chỉnh sửa hình ảnh cơ bản, làm việc văn phòng - những hoạt động “đều như cơm bữa” trong cuộc sống hàng ngày của Gen Z. Bên cạnh đó, một điểm cộng khác của màn hình là độ sáng khá cao, giúp người dùng trải nghiệm thoải mái mà không cần tăng độ sáng lên mức tối đa.

Nếu màn hình OLED là yếu tố ghi điểm ở “ngoại hình”, thì “nội lực” của Vivobook 14X OLED và Vivobook 15X OLED cũng “không phải dạng vừa”. Tân binh nhà Asus được trang bị hiệu năng mạnh mẽ thuộc top phân khúc với chip Intel thế hệ 12 H-series, xung nhịp 2.5 GHz cùng công nghệ Turbo Boost 4.5 GHz.

Chẳng cần so sánh đâu xa, Vivobook 14X OLED và 15X OLED cho hiệu năng cao gấp 2,7 lần so với các dòng Vivobook trước đây. Việc làm đồ họa cơ bản trên máy cũng được hỗ trợ với VGA tích hợp Intel Iris Xe Graphics. Thậm chí, những tác vụ phức tạp hơn như phát trực tiếp, duyệt web, biên tập, trò chuyện video hoặc làm việc tại nhà cũng không thể làm khó Gen Z nhờ con chip mạnh mẽ này.

Trong khi đó, 8 GB RAM DDR4 trên Vivobook 14X OLED và 15X OLED có thể xử lý đa nhiệm nhanh chóng cho những thao tác mượt mà, còn ổ cứng 512 GB giúp Gen Z thỏa sức lưu trữ dữ liệu từ tài liệu học tập, làm việc đến album ảnh, kho phim…

Asus,  laptop anh 4

Vivobook 14X OLED và 15X OLED cho hiệu năng cao gấp 2,7 lần so với thế hệ tiền nhiệm.

Không những màn hình “đẹp”, hiệu năng “mạnh”, Vivobook 14X OLED và 15X OLED tiếp tục chinh phục giới trẻ bằng viên pin “khỏe” 70 Wh đủ cân các loại bài tập nghiên cứu, cày series phim dài tập, chiến game online hay tác vụ đồ họa nặng đô. Nhờ đó, Gen Z có thể xách laptop bên mình cả ngày dài để hoàn thành nhiều đầu việc khác nhau mà không còn canh cánh nỗi lo hết pin giữa chừng hay tìm chỗ cắm sạc bên ngoài.

Ngoài những cải tiến trọng tâm, Asus cũng chăm chút từng chi tiết nhỏ cho trải nghiệm sử dụng thêm tinh tế. Để nâng niu thị giác người dùng, Vivobook 14X OLED và 15X OLED được trang bị màn hình NanoEdge viền mỏng, sắc nét, có góc nhìn rộng và đạt chứng nhận TÜV Rheinland về mức ánh sáng xanh dương, giúp giảm mỏi mắt khi sử dụng trong thời gian dài.

Lẽ thường, cấu hình đến hiệu năng tốt nhất đều được các hãng công nghệ dành trọn cho những dòng sản phẩm flagship. Tuy nhiên, bằng sự ưu ái đặc biệt đến giới trẻ và phong cách “chơi lớn” duy trì nhiều năm nay, Asus đã gây dựng nên dòng laptop Vivobook không chỉ nổi bật về ngoại hình, mạnh mẽ về hiệu năng, mà còn “vừa lòng” Gen Z nhờ chi phí hợp lý.

Với bộ đôi tân binh Vivobook 14X OLED và Vivobook 15X OLED, giới trẻ đã có trong tay chiếc laptop đa năng để phục vụ đắc lực cho cả hoạt động học tập và giải trí.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm