Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách anh trai chiếm đoạt hơn 9 triệu USD của danh hài Park Soo Hong

Danh hài Park Soo Hong bị anh trai lừa chiếm đoạt số tiền tích góp cả đời bằng những khoản đầu tư ảo, hợp đồng bảo hiểm bí mật.

Ngày 30/6, trên chương trình True Story Expedition của đài MBC, MC, diễn viên hài Park Soo Hong chia sẻ về việc bị anh trai lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 9 triệu USD mà anh tích góp suốt 30 năm.

"Khi mất tiền, tôi từng cảm thấy tội lỗi vì nghi ngờ họ. Không đúng lắm nếu không tin tưởng chính anh trai, chị dâu của mình. Làm sao tôi có thể yêu cầu họ cho tôi xem tài khoản ngân hàng. Lúc đó tôi nghĩ 'không ai có thể sống một mình trên thế giới, mình phải có lòng tin ở người thân'. Khi anh ấy nói 'số tiền này là của anh', hay khuyên tôi 'hãy mua bảo hiểm này', tôi đều nghĩ anh ấy đang sống vì tôi", Park Soo Hong chia sẻ cảm xúc khi biết anh trai lừa tiền mình.

Đại diện pháp lý của Park Soo Hong giải thích anh trai nam diễn viên đã thành lập công ty riêng, lập những hợp đồng đầu tư giả để biển thủ tiền trong nhiều năm.

"Park Jin Hong đưa ra những kế hoạch đầu tư ma để Park Soo Hong chi tiền hợp tác. Lợi nhuận chia 7 phần cho Park Jin Hong, Park Soo Hong chỉ nhận 3 phần", luật sư của nam danh hài chia sẻ.

Anh trai của Park Soo Hong cũng ghi tất cả chi phí cá nhân vào thẻ tín dụng của doanh nghiệp, biến chúng trở thành chi phí kinh doanh. Những khoản mua sắm, chi phí mát-xa hay quần áo phụ nữ đắt tiền thực chất đều do Park Soo Hong trả. Park Jin Hong đã biển thủ số tiền lên tới 9,4 triệu USD trong suốt 10 năm.

Park Soo Hong còn tiết lộ thêm đã phát hiện có nhiều bảo hiểm nhân thọ giá trị lớn, được đăng ký dưới tên anh mà nam MC không hề hay biết. Theo các chuyên gia, việc một cá nhân đứng tên nhiều bảo hiểm nhân thọ như vậy là bất thường: "Nếu Park Soo Hong qua đời, người thụ hưởng sẽ nhận được tới hơn 700.000 USD".

"Tôi đã rất sốc khi biết mình có nhiều bảo hiểm nhân thọ như vậy. Tôi bị lợi dụng tới những phút cuối cùng", nam nghệ sĩ cho biết.

Ngoài ra, anh trai của Park Soo Hong còn khiến danh hài phải sống cô độc, cắt đứt nhiều mối quan hệ bạn bè với lý do "họ mang lại bất hạnh cho Park Soo Hong". Nam diễn viên từng có mối tình không đẹp với bạn gái cũ, từ đó, anh trai liên tục tẩy não Park Soo Hong rằng anh không nên kết hôn, nếu không sẽ gặp vận xui.

"Cảm giác như địa ngục khi phát hiện ra những điều này. Tôi đã bị tước đi nhiều phần trong cuộc sống, bởi người mà tôi tin tưởng", Park Soo Hong chia sẻ.

Hồi tháng 4, Chosun Ilbo đưa tin Park Soo Hong tố cáo anh trai và chị dâu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và tiền bảo hiểm. Theo Park Soo Hong, mối quan hệ giữa anh và người thân xấu đi từ năm 2021. Diễn viên hài phát hiện bản thân bị gia đình anh trai hút máu, tham ô 10 tỷ won (8,1 triệu USD) trong thời gian làm quản lý, kiểm soát tài chính cho anh. Số tiền trên là tài sản tích góp sau 30 năm làm nghệ thuật của Park.

Trong quá trình khởi kiện, Park Soo Hong bị sốc khi nhận ra tính mạng của mình trở thành công cụ làm giàu cho vợ chồng anh trai với 8 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Người thụ hưởng là Media Boom - công ty do anh trai và chị dâu sở hữu 100% cổ phần. Không chỉ vậy, cháu trai và cháu gái của Park Soo Hong cũng được thừa hưởng số tiền này khi anh gặp bất trắc.

Park Soo Hong chia sẻ vụ tranh chấp với gia đình anh trai khiến nam nghệ sĩ bị khủng hoảng tâm lý, mất ngủ thời gian dài.

Park Soo Hong sinh năm 1970, là diễn viên hài kiêm người dẫn chương trình. Anh xuất hiện trên nhiều chương trình và chiến thắng một số giải thưởng ở MBC Drama Awards 2002, SBS Entertainment Awards 2016. Ngày 28/7/2021, Park Soo Hong thông báo kết hôn với bạn gái không hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Minh tinh 'Bản năng gốc' mất 9 đứa con

Sharon Stone chia sẻ cô từng mất 9 người con do sảy thai. Nữ diễn viên cho biết người phụ nữ sinh non luôn phải đối mặt với mất mát, sự tự ti một mình.

Tin tình ái bủa vây Olivia Rodrigo

Olivia Rodrigo kết thúc mối quan hệ với bạn trai Adam Faze hồi đầu năm. Nữ ca sĩ trẻ trở thành người đẹp đắt giá tại Hollywood, bị bủa vây bởi tin tình ái.

Phim của Triệu Lệ Dĩnh gây tranh luận với cảnh cưỡng hiếp

Bộ phim "Hạnh Phúc đến Vạn gia" đề cập đến hủ tục "náo hôn" của Trung Quốc. Em gái của Triệu Lệ Dĩnh suýt bị cưỡng hiếp trong đám cưới chị.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm