Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tỷ phú Italy góp tiền chống đại dịch ở quê hương

Theo Forbes, các tỷ phú Italy đến nay đã quyên góp hơn 28 triệu USD cho các bệnh viện, cơ sở y tế, và chính phủ để chiến đấu với đại dịch Covid-19.

virus corona anh 1

Tỷ phú thời trang Giorgio Armani quyên góp khoảng 1,4 triệu USD cho 3 bệnh viện ở thành phố Milan, Viện Truyền Nhiễm Quốc gia Lazzaro Spallanzani ở thủ đô Rome, và cơ quan bảo vệ dân sự Italy. Ảnh: Reuters.

virus corona anh 2

Tỷ phú Remo Ruffini là chủ tịch công ty thời trang xa xỉ Moncler. Công ty này đã trao tặng các nhà chức trách ở vùng Lombardy, Italy khoảng 10,9 triệu USD để xây dựng một bệnh viện mới. Ảnh: Reuters.

virus corona anh 3

Tỷ phú Silvio Berlusconi là cựu chủ tịch CLB bóng đá AC Milan và cựu thủ tướng Italy. Ông quyên góp 10,7 triệu USD để xây bệnh viện mới ở thành phố Milan. Ảnh: ANSA.

virus corona anh 4

Tỷ phú Francesco Caltagirone ủng hộ 1,1 triệu cho một viện nghiên cứu và một bệnh viện tại thủ đô Rome. Ảnh: ANSA.

virus corona anh 5

Tỷ phú thời trang Renzo Rosso cùng quỹ từ thiện của mình quyết định giúp những thành phố nhỏ ở Italy vì các nơi này nhận được khá ít tiền hỗ trợ. Ảnh: Reuters.

virus corona anh 6

Hai tỷ phú Domenico Dolce và Stefano Gabbana - những ông chủ của thương hiệu thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana - đã tài trợ cho Đại học Humanitas tại thành phố Milan để nghiên cứu về virus corona. Ảnh: Independent.

virus corona anh 7

Tỷ phú dầu mỏ Massimo Moratti là ông chủ của Saras - nhà máy lọc dầu lớn nhất Italy. Công ty này đã quyên góp khoảng 214.000 USD cho một bệnh viện ở đảo Sardinia và 2 bệnh viện tại thành phố Milan. Ảnh: Reuters.

virus corona anh 8

Tỷ phú Luca Garavoglia, CEO của tập đoàn rượu Campari, quyên góp 1,1 triệu USD cho các bệnh viện ở thành phố Milan. Ảnh: Getty.

virus corona anh 9

Nữ tỷ phú Massimiliana Aleotti cùng 3 người con sở hữu Menarini, một trong những công ty dược phẩm lớn nhất Italy. Công ty này đã sử dụng một dây chuyền ở thành phố Florence để sản xuất nước rửa tay sát khuẩn và cung cấp miễn phí cho cơ quan bảo vệ dân sự Italy. Ảnh: Alchetron.

Các tỷ phú USD phản ứng ra sao với dịch bệnh

Nhiều thành viên của nhóm người giàu nhất thế giới tích cực ủng hộ tiền bạc, vật chất. Một số người khác hạn chế đến nơi đông người và tập trung chăm sóc sức khỏe bản thân.

Tài sản của 20 người giàu nhất thế giới giảm 300 tỷ USD trong 1 tháng

Theo Forbes, thị trường chứng khoán lao dốc khiến tổng tài sản của 20 người giàu nhất thế giới bốc hơi gần 300 tỷ USD chỉ trong hơn một tháng.

Minh Đức

Theo Forbes

Bạn có thể quan tâm