Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các trường học ở Los Angeles bị đe dọa đánh bom

Nhiều trường học tại thành phố Los Angeles, Mỹ hôm nay phải đóng cửa sau khi nhận một email có nội dung đe dọa khủng bố.

Các em học sinh của hệ thống trường LAUSD. Ảnh: Gbmnews
Các em học sinh của hệ thống trường LAUSD. Ảnh: Gbmnews

ABCNews dẫn thông tin từ Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết, tất cả trường học của hệ thống trường công Los Angeles Unified School District (LAUSD) buộc đóng cửa vào sáng ngày 15/12 (giờ địa phương).

Nguyên nhân của lệnh đóng cửa là do một số trường học Công giáo thuộc Los Angeles Unified School District nhận được email có nội dung về "mối đe dọa có thể xảy ra". 

Ramon Cortines, giám đốc của LAUSD, cho biết quyết định tạm dừng hoạt động các lớp học “dựa trên các sự việc diễn ra gần đây và trong quá khứ”. Ông cho biết, lời đe dọa nhắm tới “nhiều trường học”, nhưng không nêu tên cụ thể.

LAUSDA đã nhận thư điện tử đe dọa đề cập tới các ba lô học sinh và những vật dụng khác, ABC7 đưa tin. Ông Cortines cho biết mối đe dọa này "hiếm khi xảy ra" và quyết định đóng cửa tất cả các trường là biện pháp thận trọng.

Sở Cảnh sát Los Angeles và Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang giúp LAUSDA điều tra.

LAUSD là hệ thống trường công lớn thứ 2 nước Mỹ, phục vụ hơn 640.000 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12. LAUSD có 900 trường công lập và 187 trường bán công.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ vừa rúng động sau vụ nổ súng hàng loạt tại San Bernardino, bang California ngày 2/12 khiến 14 người thiệt mạng và 22 người bị thương.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm