Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tòa nhà gần vụ nổ ở Trung Quốc tan nát sau thảm kịch

Vụ nổ rung chuyển thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đêm 12/8 khiến nhiều tòa nhà gần hiện trường đổ hoặc hư hại. Ít nhất 50 người thiệt mạng trong sự cố.

1
Cửa kính của tòa nhà vỡ tung, đồ đạc lộn xộn do ảnh hưởng của vụ nổ tại nhà kho thuộc khu công nghiệp Binhai, thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đêm 12/8. Theo Reuters, ít nhất 50 người thiệt mạng và 520 người bị thương trong thảm kịch. Sự cố phá hủy nhiều nhà xung quanh và đốt cháy khoảng 1.000 ôtô.
1
"Tôi đang ngủ thì thấy cửa sổ và cửa ra vào bỗng rung lắc mạnh. Tiếng nổ vang to. Ban đầu, tôi nghĩ động đất đang xảy ra", Guan Xiang, người sống cách vụ nổ 7 km chia sẻ với Reuters.
1
Công trình bằng khung thép tan hoang vì sức tàn phá tương đương 24 tấn thuốc nổ TNT. Người dân nhìn thấy đám cháy từ xa.
1
Bên trong một tòa nhà gần hiện trường vụ nổ. Khoảng 1.000 lính cứu hỏa được huy động. Theo Reuters, 12 người trong số này đã thiệt mạng.
1
Khi nghe thấy tiếng động lớn, nhiều người dân đã chạy ra đường vì cho rằng động đất. Hiện nhà chức trách chưa liên lạc được với 36 lính cứu hỏa làm nhiệm vụ dập tắt ngọn lửa.
1
Mái và tường xung quanh xưởng không còn nguyên vẹn.
1
Một góc Thiên Tân nhìn từ trên cao như vừa trải qua chiến tranh.

Những vụ nổ nghiêm trọng trên thế giới

Kho hàng tại khu công nghiệp ở Trung Quốc cháy đêm 12/8 hay 2 đoàn tàu chở nhiên liệu lao vào nhau năm 2004 là những vụ nổ lớn, gây thiệt hại cả về người và của.

Hiện trường vụ nổ ở Trung Quốc nhìn từ camera bay

Hai vụ nổ có sức công phá tương đương 24 tấn TNT khiến 44 người chết và biến khu vực rộng lớn quanh nhà kho ở khu công nghiệp tại thành phố cảng Thiên Tân thành đống tro tàn.

Đông A

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm