Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tờ báo thể thao tại châu Âu đưa tin vụ khủng bố ở Paris

Vụ khủng bố bên ngoài sân vận động Parc de France (Paris, Pháp) nhận được sự quan tâm đặc biệt của các phương tiện truyền thông tại châu Âu.

Tiếng bom nổ khi trận đấu Pháp - Đức đang diễn ra Phút thứ 20 của trận giao hữu giữa ĐT Đức và ĐT Pháp, một tiếng nổ lớn phát ra bên ngoài sân Stade de France làm các CĐV bàng hoàng.
Trên trang bìa, tờ L’Equipe (Pháp) giật title lớn “Kinh hoàng” trên phông nền màu đen để nói về vụ khủng bố gần sân vận động Parc de France, ở Saint Denis và Paris.

‘Chúng tôi sốc, không ai muốn nói về bóng đá’

Vụ xả súng ở bên ngoài sân vận động Stade de France, nơi diễn ra trận giao hữu giữa chủ nhà Pháp và đội tuyển Đức, khiến huấn luyện viên và cầu thủ hai đội hoảng sợ.

Tờ Sphera Sports để hình ảnh thành phố Paris trong màu sắc ảm đạm trên trang bìa cùng dòng title “Khủng bố ở Paris”. Tờ báo của Tây Ban Nha cũng để biểu tượng tang ở góc trái nhằm tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.
Tờ Sport của Tây Ban Nha cũng chạy tiêu đề giống Sphera Sports– “Khủng bố ở Paris”.
Tờ Marca của Tây Ban Nha gọi vụ khủng bố tại Paris là “Cuộc tấn công tàn bạo vào nước chủ nhà EURO”. Phía trên dòng title là biểu tượng tang để tưởng nhớ các nạn nhân.
Mundo Deportivo, một tờ báo khác của Tây Ban Nha, giật title “Đêm kinh hoàng tại Paris”. Tờ báo cho biết có trên 100 người chết và hàng chục người bị thương trong vụ khủng bố.
Tờ La Gazetta Dello Sport (Italy) chạy dòng tiêu đề “Thảm sát ở Paris, khủng bố ở sân vận động”. Bài báo cũng đề cập đến việc người hâm mộ theo dõi trận đấu Pháp – Đức bị mắc kẹt ở sân Parc de France sau vụ xả súng.
CĐV Pháp hát vang quốc ca trên đường rút khỏi sân Các CĐV của Pháp thể hiện tinh thần lạc quan khi dõng dạc hát bài quốc ca La Marseillaise trên đường rời sân Stade de France.
Tờ Daily Mail của Anh chạy title “Khủng bố trong bóng đá”, phía dưới là dòng chữ: “Trận Pháp – Đức bị tấn công trong ngày thảm sát ở Paris”.
Tờ Tuttosport (Italy) đưa tin “Khủng bố ở sân vận động” ở trang bìa để nói về vụ tấn công ở Paris. Thảm sát xảy ra ở Saint Denis, nơi trận đấu giữa Pháp và Đức đang diễn ra.
Tờ Corriere Dello Sport của Italy đưa tin “Thảm họa ở Paris” với nội dung: “Những cuộc tấn công liên tiếp nhắm vào sân vận động, nơi diễn ra trận Pháp – Đức”.

Fan được sơ tán xuống sân vì khủng bố ở Paris

Người hâm mộ Pháp và Đức được phép xuống sân Stade de France, sau khi có tin khủng bố sát hại nhiều người bên ngoài sân vận động.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm