Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khủng bố đe dọa hủy trận giao hữu Anh – Pháp

Cuộc so tài hứa hẹn hấp dẫn giữa hai đại gia bóng đá châu Âu có nguy cơ bị hủy bỏ sau vụ tấn công liên hoàn vào Paris khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Trận giao hữu Anh – Pháp dự kiến diễn ra ngày 17/11 tại sân vận động Wembley nhiều khả năng sẽ bị hủy bỏ. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) khẳng định sẽ hội đàm khẩn cấp với người đại diện của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) để dời trận đấu sang thời điểm thích hợp hơn sau vụ tấn công liên hoàn vào thủ đô Paris khiến hơn 150 người thiệt mạng.

“Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Nếu có cập nhật nào về trận đấu, chúng tôi sẽ công bố trong thời gian tới. FA xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân của thảm kịch này. Mọi hành động và lời nói khác sẽ không thích hợp vào lúc này”, người đại diện của Liên đoàn bóng đá Anh chia sẻ.

Trong khi người đồng cấp của FFF, Philippe Tournon cũng không muốn nhắc tới bóng đá vào thời điểm nhạy cảm này. “Chưa có bất kỳ quyết định chính thức nào được đưa ra”.

Các cổ động viên được sơ tán xuống sân Stade de France sau khi có tin khủng bố sát hại nhiều người bên ngoài sân vận động. Ảnh: PA.

Trước đó, trận giao hữu Pháp – Đức cũng bị ảnh hưởng bởi vấn nạn khủng bố khi khách sạn đóng quân của nhà đương kim vô địch thế giới nhận đe dọa đánh bom. Trận đấu sau đó vẫn diễn ra như dự kiến. Đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Olivier Giroud (45’) và Andre-Pierre Gignac (86’).

Trong khi cùng thời điểm, tuyển Anh của huấn luyện viên Roy Hodgson thúc thủ 0-2 trước Tây Ban Nha trên sân khách khi để Mario Gaspar (72’) và Santi Cazorla (84’) chọc thủng lưới.

Fan được sơ tán xuống sân vì khủng bố ở Paris

Người hâm mộ Pháp và Đức được phép xuống sân Stade de France, sau khi có tin khủng bố sát hại nhiều người bên ngoài sân vận động.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm