Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các sao lộ ảnh nóng đòi kiện Google 100 triệu USD

Những ngôi sao bị lộ ảnh nhạy cảm trong thời gian qua cho rằng Google đã thất bại trong việc gỡ bỏ hình ảnh và “kiếm hàng triệu đô-la từ những người phụ nữ nạn nhân” này.

Trong tháng 9, vụ hàng loạt các ngôi sao nữ hàng đầu như Jennifer Lawrence, Kate Upton, Amber Heard, Rihanna, Ariana Grande, Selena Gomez và Cara Delevingne bị phát tán ảnh nóng khiến công chúng thế giới rúng động. Sau khi sự kiện đáng tiếc diễn ra, đại diện và luật sư của họ liên tục phải làm việc để cố gắng mau chóng gỡ bỏ những hình ảnh nhạy cảm này nhưng dường như nỗ lực của họ chỉ là vô ích.

Hollywood tiếp tục rúng động vì ảnh nóng của sao bị phát tán

Chỉ chưa đầy một tháng sau khi hơn 100 ngôi sao Hollywood bị lộ ảnh nóng, thêm nhiều hình ảnh khỏa thân của người nổi tiếng khác lại “tìm được đường” lên mạng Internet.

Trong diễn biến mới nhất, luật sư hàng đầu Hollywood là Marty Singer, người đại diện cho rất nhiều các nạn nhân của vụ lộ ảnh, vừa gửi một bức thư tới các nhà sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin, cũng như các luật sư của Google. Trong lá thư, ông lên án công ty đứng sau hệ thống tìm kiếm thông tin lớn nhất thế giới là đã có “hành vi kinh doanh phi đạo đức một cách trắng trợn” và muốn ông lớn này bồi thường 100 triệu USD.

Tiếp đó, Marty Singer cho rằng Google đã thất bại “trong việc hành động mau chóng và phải có trách nhiệm gỡ bỏ những hình ảnh nhạy cảm; nhưng thay vào đó lại cung cấp, đảm bảo và duy trì các hành vi phạm pháp. Google đang kiếm hàng triệu USD lợi nhuận từ những người phụ nữ nạn nhân này”.

Những bức ảnh nhạy cảm của Cara Delevingne cùng nhiều nữ ngôi sao khác vẫn có thể được thấy trên các website của Google.

Vị luật sư tiết lộ rằng ông từng gửi một thông báo đến cho Google để gỡ ảnh từ bốn tuần trước, và rất nhiều lá thư khách. Song, nhiều bức ảnh nóng vẫn trôi nổi trên các website do Google làm chủ như BlogSpot và YouTube. Singer cho biết thêm: “Google thừa biết những bức hình là tài sản riêng tư và tuyệt mật bị đánh cắp… nhưng họ gần như không có hành động gì để ngăn chặn những hành vi phạm pháp này”.

Trước Google, một ông lớn khác trong ngành công nghệ là Apple cũng điêu đứng vì vụ scandal này. Những bức ảnh nóng bị rò rỉ được cho là xuất phát từ “lỗ hổng” của công nghệ iCloud và sau đó Apple buộc phải khuyên khách hàng cập nhật lại tài khoản với mật khẩu mạnh hơn cùng với quy trình xác nhận hai bước.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm