Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các nữ CEO hàng đầu thế giới quản lý nhân viên ra sao?

Xem công việc như trò chơi, đóng cửa đúng lúc hay tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng...những CEO nữ xuất sắc nhất do tạp chí INC. bình chọn đã quản lý công việc và điều hành nhân viên rất hiệu quả.

Là người quản lý, có cả núi những vấn đề xoay quanh công việc khiến việc duy trì hiệu suất làm việc ổn định luôn là một bài toán khó. Hãy xem những nữ CEO hàng đầu trong danh sách 5.000 CEO xuất sắc nhất do tạp chí Inc. bình chọn dưới đây làm gì để giữ vững một tinh thần tập trung công việc cho chính họ và cả đội ngũ nhân viên trong công ty.

1. Họp ngắn là cần thiết

Tiffany Crenshaw, CEO

Công ty: Intellect Resources

Xếp hạng: 40

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 6.553,7%

Doanh thu năm 2012: 30 triệu USD

“Hãy bắt đầu một ngày làm việc bằng những cuộc họp nội bộ nhanh trong vòng 15 phút với ban giám đốc điều hành cấp cao, và sau đó với đội ngũ lãnh đạo. Mọi người sẽ vạch ra những mục tiêu cho từng thành viên để đạt được. Sau đó, cùng nhau sử dụng năng lực bản thân để xóa sổ những chướng ngại vật. Khi đã đạt được thành công, đừng quên ăn mừng nó".

2. Hãy là một người lãnh đạo hữu ích

Nayereh Rassoulpour, CEO

Công ty: NSR Solutions

Xếp hạng: 42

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 6.392,4%

Doanh thu năm 2012: 10,1 triệu USD

“Bạn nên gần gũi với nhân viên. Khi nhân viên thấy sếp của họ là một người chủ dễ tiếp cận hơn là một nhân vật khó với, họ sẽ thấy được khích lệ để đi tiếp chặng đường thực hiện nhiệm vụ của mình".

3. Đóng cửa đúng lúc

Chris Green, CEO

Công ty: Saratoga Roofing

Xếp hạng: 51

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 5.328,3%

Doanh thu năm 2012: 29,3 triệu USD

“Chúng tôi có những khoảng thời gian tự đóng cửa biệt lập, khi đó nhân viên cảm thấy không còn bị làm phiền bởi những yếu tố bên ngoài, do vậy họ sẽ làm việc năng suất hơn nhiều so với bình thường".

4. Chữa cháy ngay lập tức

Sophia Parker, CEO

Công ty: DSFederal

Xếp hạng: 56

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 5.151,5%

Doanh thu năm 2012: 9,4 triệu USD

“Hãy giải quyết những vấn đề lớn và nhỏ ngay lập tức. Đôi lúc bạn có thể bị ngập ngụa bởi một núi những vấn đề xoanh quanh nhân viên và khách hàng. Không còn cách nào khác là bắt tay vào giải quyết chúng ngay khi đó, thay vì ngồi một chỗ và than vãn".

5. Không quản lý vi mô

Susheel Bathla, CEO

Công ty: Maestro Technologies

Xếp hạng: 130

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 2.831,6%

Doanh thu năm 2012: 5,2 triệu USD

“Hãy để cho nhân viên của bạn được tự do. Tôi không bao giờ có ý định (hay còn không có thời gian) để quản lý vi mô đội ngũ nhân viên của mình. Ngoài ra, hãy thường xuyên họp mặt để thảo luận các vấn đề, những mối quan tâm và thử thách. Nếu có ai đó muốn tần suất họp mặt thưa thớt hơn, hãy đồng ý, miễn là họ cảm thấy được tự do".

6. Tuân theo các chuẩn mực

Bernadette Coleman, CEO

Công ty: Advice Interactive Group

Xếp hạng: 131

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 2.807,9%

Doanh thu năm 2012: 3,2 triệu USD

“Toàn bộ cuộc sống của tôi đều đi vào khuôn khổ. Việc đi theo quỹ đạo những khuôn khổ của một ngày cho phép năng suất làm việc của tôi đạt mức độ cao nhất".

7. Hạn chế phương tiện truyền thông

Rachel Everett, CEO

Công ty: Viderity

Xếp hạng: 135

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 2.741,1%

Doanh thu năm 2012: 10,7 triệu USD

“Phương tiện truyền thông là một con dao hai lưỡi. Bạn có thể nhờ vào nó mà phát triền, nhưng nó cũng có thể làm hại bạn. Tôi đặt ra một giới hạn nào đó trong việc sử dụng phương tiện truyền thông, bằng cách này tôi có thể quản lý cuộc sống trực tuyến một cách tích cực chứ không phải cập nhật trạng thái một cách vô thức".

8. Tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng

Laura Hutchings, CEO

Công ty: Populus

Xếp hạng: 140

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 2.684,7%

Doanh thu năm 2012: 3,1 triệu USD

“Để thúc đẩy một nền văn hóa công sở sôi động tích cực, hãy tạo ra một môi trường vật lý tích cực. Mọi thứ ở nơi làm việc, từ hệ thống chiếu sáng, âm thanh, đến cà phê, đều có tác động đến năng suất làm việc. Bạn nên tìm hiểu xem nhân viên của mình đề cao điều gì, từ đó hãy đầu tư đúng vào những khía cạnh được đề cao đó, như vậy đảm bảo nhân viên sẽ làm việc nhiệt tình hơn".

9. Hãy ủy thác

Alpa Shah, CEO

Công ty: 1st American Systems and Services

Xếp hạng: 156

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 2.492,3%

Doanh thu năm 2012: 2,6 triệu USD

“Tôi đã từng nghĩ, mình là một người có nét tính cách loại A*. Nếu tôi không bắt tay vào giải quyết công việc nào đó, thì công việc đó sẽ vẫn dậm chân tại chỗ. Sau đó tôi nhận ra là tôi không thể làm được tất cả mọi việc. Thay vào đó, nếu tôi ủy thác công việc cho những người phù hợp, thì công việc sẽ được hoàn thành với kết quả tốt hơn.” Theo thuyết phân loại tính cách, những người có nét tính cách loại A là người tham vọng, luôn đặt ra kế hoạch để đạt được mục tiêu, luôn sẵn sàng đối mặt và giải quyết vô số những vấn đề trước mắt.

10. Công việc như một trò chơi

Vivian Keena, CEO

Công ty: Alternative Technology Solutions

Xếp hạng: 167

Tỷ lệ tăng trưởng 3 năm: 2.407,1%

Doanh thu năm 2012: 8,8 triệu USD

“Thế hệ trẻ thích coi mọi thứ như một trò chơi, kể cả trong công việc. Họ muốn được thử thách và trở thành một phần trong một cộng đồng nào đó. Đội ngũ nhân viên của tôi luôn làm hết khả năng của mình và đôi khi vượt quá yêu cầu của công việc.

Sự nỗ lực đó không hề bắt nguồn từ động lực kiếm tiền, mà do khao khát được công nhận. Tôi vẫn thử thách chính mình để nâng cao tinh thần cạnh tranh như đội ngũ nhân viên trẻ của mình".








Theo CafeBiz/Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm