Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các nhà lãnh đạo không bắt tay vì sợ Ebola

Khi Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc gặp Tổng thống Liberia mấy hôm trước, hai người không bắt tay mà chạm khuỷu tay vào nhau để thực hiện nghi thức chào.

Ảnh: AP
Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, bà Samantha Power, chạm khuỷu tay vào khuỷu tay của Tổng thống Liberia khi hai bà gặp nhau tại thủ đô Monrovia của Liberia hôm 28/10. Ảnh: AP

Hôm 28/10, khi bà Samantha Power, Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, gặp bà Johnson Sirleaf, Tổng thống Liberia, trong một cuộc họp báo tại thành phố Monrovia, hai bà đã chạm vào khuỷu tay của nhau chứ không bắt tay - một động tác có thể khiến virus Ebola lây từ người nọ sang người kia, AP đưa tin.

Giới truyền thông gọi kiểu chào bằng khuỷu tay là "cách bắt tay thời Ebola". Bà Samantha áp dụng kiểu chào tương tự đối với những người khác khi bà công du ở khu vực Tây Phi, nơi đang chống chọi dịch sốt xuất huyết Ebola.

Bà Samantha Power cũng chào ông
Bà Samantha Power cũng chào tiến sĩ Peter Graaff, người đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới tại Liberia khi hai người gặp tại thành phố Monrovia hôm 28/10. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Liberia

Ebola lây lan bởi tiếp xúc trực tiếp (qua mắt, mũi, miệng và các vết thương hở) với chất dịch của cơ thể (như nước tiểu, mồ hôi, phân, nước bọt, tinh dịch) của người, vật nhiễm virus.

Bà Samantha nói bà sẽ rời Tây Phi để trở về Mỹ vào ngày 6/11 để báo cáo về tình hình tại đây sau khi cộng đồng quốc tế thực hiện hàng loạt biện pháp để giúp các nước Tây Phi chống dịch.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm