Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện mất 34 tỷ đồng vì chất thải của bệnh nhân Ebola

Một bệnh viện tại Đức phải bỏ ra 1.000.000 bảng Anh (khoảng 34 tỷ đồng) để sắm thiết bị mới sau khi một chuyên gia y tế nhiễm virus Ebola nôn vào 2 máy trong quá trình điều trị.

Bệnh viện trường Đại học Eppendorf phải thay mới hai thiết bị y tế sau khi một nhân viên y tế của WHO nôn mửa lên các máy
Bệnh viện Đại học Eppendorf tại Đức phải thay mới hai thiết bị y tế sau khi một nhân viên y tế của WHO nôn lên các máy. Ảnh: Alamy 

Bệnh viện trường Đại học Eppendorf tại thành phố Hamburg là nơi điều trị cho một nhà dịch tễ của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhiễm virus Ebola hồi tháng 8. Nhà dịch tễ học người Senegal đã nhiễm virus khi đang làm việc tại một phòng thí nhiệm ở Kailahun, thành phố phía đông Sierra Leone.

Giám đốc bệnh viện, ông Christian Gerloff, cho hay trong quá trình điều trị tại bệnh viện trong 5 tuần, nhà dịch tễ từng nôn lên một máy X-quang di động và máy quét siêu âm tối tân, Daily Mail đưa tin. Hiện nay nhân viên trong bệnh viện không thể sử dụng máy.

WHO trả cho bệnh viện chi phí điều trị cho nhà dịch tễ học với số tiền khoảng 250.000 bảng. Tuy nhiên, bệnh viện sẽ phải chi khoảng 1.000.000 bảng (khoảng 34 tỷ đồng) để thay thế các máy đã hỏng.

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ, tính đến nay, khoảng 9.000 người đã nhiễm virus Ebola trên toàn cầu. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia Tây Phi như Liberia, Guinea hay Sierra Leone. Giới chức y tế ước tính khoảng 70% số ca nhiễm bệnh ở các quốc gia thuộc lục địa đen đã tử vong. 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm