Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ngôi sao Leicester đồng loạt tỏa sáng ở đội tuyển

Phong độ ấn tượng của các ngôi sao Jamie Vardy, N’Golo Kante, Shinji Okazaki và Danny Drinkwater được duy trì từ cấp câu lạc bộ lên cấp đội tuyển.

Trong trận thua ngược 1-2 của tuyển Anh trước tuyển Hà Lan, hai ngôi sao Danny Drinkwater và Jamie Vardy đều đóng vai chính. Cầu thủ 26 tuổi có cái tên độc đáo dịch ra là “uống nước” được bầu làm cầu thủ hay nhất trận, ngay trong lần đầu khoác áo tuyển quốc gia.

Đồng đội Jamie Vardy của Drinkwater ghi bàn thắng giúp Tam sư vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ hai trong hai trận giao hữu liên tiếp của tiền đạo 29 tuổi.

Ấn tượng hơn cả là N’Golo Kante. Chàng tiền vệ có vóc dáng nhỏ bé đã ghi bàn thắng ngay trong ngày sinh nhật lần thứ 25 của anh. Ngoài ra, Kante đã trình diễn trọn vẹn những phẩm chất tạo nên hình ảnh người hùng của anh trong màu áo Leicester City trên sân Stade de France.

Bàn thắng của các ngôi sao Leicester ghi cho đội tuyển Bàn thắng của các ngôi sao Leicester ghi cho đội tuyển
sao Leicester City o tuyen quoc gia anh 1
Cặp tiền vệ trung tâm của Leicester City đã thi đấu xuất sắc trong màu áo tuyển quốc gia. Ảnh: Mirror.

Theo nhận định của cây viết chiến thuật Sam Tighe trên Bleacher Report, màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng tuyển Nga là bệ phóng để Kante bay vào tuyến giữa toàn sao của tuyển Pháp, khiến Morgan Schneiderlin hay Yohan Cabaye trở thành lựa chọn thứ yếu trong mắt HLV Didier Deschamp.

Ngay trước thềm trận đấu, N’Golo Kante đã được đồng đội ở tuyển Pháp tổ chức bữa tiệc sinh nhật ấm cúng.

Cách đây vài hôm, Shinji Okazaki cũng ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 5-0 của tuyển Nhật Bản trước Afghanistan ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Trước khi sút tung lưới đội bóng Tây Á, Okazaki trình diễn một cú xỏ kim hết sức điệu nghệ.

Chứng kiến màn tỏa sáng của các cầu thủ thuộc biên chế Leicester City, người vui nhất có lẽ là HLV Ranieri. Tuy nhiên phong độ ấn tượng của Drinkwater và Vardy cũng khiến HLV Roy Hodgson gặp một cơn đau đầu nhẹ.

Leicester City hiện có 12 tuyển thủ quốc gia, bao gồm Jamie Vardy (Anh), Riyad Mahrez (Algeria), Shinji Okazaki (Nhật Bản), Gokhan Inler (Thụy Sĩ), Christian Fuchs (Áo), Andy King (Xứ Wales), Wes Morgan (Jamaica), Kasper Schmeichel (Đan Mạch), Jeffrey Schlupp (Ghana), Daniel Amartey (Ghana), N’Golo Kante (Pháp), Danny Drinkwater (Anh).

Số lần khoác áo tuyển quốc gia của các cầu thủ Leicester tổng cộng là 393 lần. Trong đó, Shinji Okazaki có thâm niên hàng đầu với 100 lần thi đấu cho tuyển Nhật Bản. Người khoác áo tuyển ít nhất là Danny Drinkwater với đúng một trận.

Leicester bay cao nhờ... MU chắp cánh

Điều này nghe có vẻ kỳ lạ nhưng hoàn toàn có thật. Có không ít các cầu thủ đang tỏa sáng rực rỡ tại Leicester đã bước ra từ lò đào tạo Carrington.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm