Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ngôi sao CLB bóng đá Hà Nội ngỡ ngàng khi đội bỏ giải

Các ngôi sao Công Vinh, Thành Lương, Xuân Thành... đều cho biết họ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ lãnh đạo CLB và thực sự bất ngờ về việc đội bóng sẽ không tham dự mùa giải 2013.

Các ngôi sao CLB bóng đá Hà Nội ngỡ ngàng khi đội bỏ giải

Các ngôi sao Công Vinh, Thành Lương, Xuân Thành... đều cho biết họ không nhận được bất kỳ thông báo nào từ lãnh đạo CLB và thực sự bất ngờ về việc đội bóng sẽ không tham dự mùa giải 2013.

Sau khi bầu Kiên bị bắt vì kinh doanh trái phép, CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội rơi vào cảnh thiếu kinh phí. Chính vì vậy hai đội bóng này đã làm công văn gửi lên VFF và VPF xin rút không tham dự mùa giải 2013.

Các cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội rất lo lắng cho tương lai của mình

Điều đáng ngạc nhiên là đến thời điểm hiện tại các cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội vẫn chưa được thông báo về sự việc trên. “Tôi chưa nhận được thông báo nào từ ban lãnh đạo đội bóng. Vừa sáng nay tôi còn ngồi cùng GĐĐH CLB bóng đá Hà Nội Lê Xuân Thông, không thấy ông ấy nói gì. Tôi thực sự bất ngờ trước thông tin CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội rút không tham dự mùa giải 2013. Tôi phải hỏi lại ban lãnh đạo CLB cho chắc bởi việc này ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của những cầu thủ như chúng tôi”, cầu thủ Xuân Thành chia sẻ.

“Nếu CLB không tham dự giải, chúng tôi buộc phải tìm cho mình một bến đỗ mới, không thể ngồi chơi cả một năm được. Vấn đề là liệu CLB có tạo điều kiện cho chúng tôi ra đi hay sẽ bắt đền bù 100% hợp đồng rồi mới được đến đội bóng khác. Theo tôi, cầu thủ không có lỗi gì trong chuyện này, đền bù 50% hợp đồng là hợp lý. Mà thương nhất là các cầu thủ ở đội Trẻ Hà Nội, họ đi kiếm đội bóng khác cũng khó, còn những cầu thủ ở CLB bóng đá Hà Nội thì cũng không quá ngại, với tên tuổi đã tạo dựng được thì hoàn toàn có thể tìm cho mình một bến đỗ mới”.

Công Vinh, Thành Lương đang tập trung cùng ĐTQG ở Nha Trang thì nhận được "tin dữ" từ giới truyền thông. Bộ đôi này cũng khẳng định họ chưa nhận được thông báo nào từ phía lãnh đạo CLB, thậm chí còn cho rằng đây chỉ là tin đồn.

“Tôi thực sự bất ngờ trước tin này, không thấy ban lãnh đạo đội bóng thông báo gì cả. Có thể đây không phải là thông tin chính xác”, Thành Lương chia sẻ.

Nếu hai đội bóng của bầu Kiên tuyên bố giải thể, theo luật lao động các cầu thủ sẽ được tự do ra đi. Trong trường hợp hai đội bóng chỉ tạm hoãn tham dự giải chứ không giải thể, các cầu thủ muốn ra đi sẽ phải đền bù hợp đồng. Hợp đồng của Xuân Thành còn thời hạn 5 năm, Công Vinh còn 3 năm, Thành Lương còn 2 năm, nếu đền bù họ sẽ phải chi ra số tiền rất lớn, có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm